Bé trai sơ sinh người đầy vết tiêm chích bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Sài Gòn: Vẫn chưa thể cai máy thở, đang chờ xét nghiệm ADN người đến nhận

Dù có tăng cân nhưng bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc (TP.HCM) vẫn chưa cai được máy thở, hiện đang nằm điều trị ở phòng Hồi sức Nhi. Riêng cặp vợ chồng đến nhận con đang chờ kết quả giám định ADN từ cơ quan chức năng.

Bác sĩ Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết thông tin này trong ngày 10/9.

Cụ thể theo bác sĩ Thành, sau thời gian gần 2 tháng điều trị, bé tăng từ 1.4kg lên 2.1kg. So với thời điểm lúc nhập viện tình trạng hiện tại của bệnh nhi đã có tiến triển hơn, tuy nhiên chưa thể cai máy thở.

Hiện bé vẫn đang nằm điều trị tại khoa Hồi Sức tích cực Nhi của BV.

Bé trai sơ sinh người đầy vết tiêm chích bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Sài Gòn: Vẫn chưa thể cai máy thở, đang chờ xét nghiệm ADN người đến nhận-1
Bé trai sơ sinh bị bở trên ghế đá chùa An Lạc (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Liên quan đến vấn đề gần đây có một cặp vợ chồng từ miền Tây lên TP.HCM đưa ra giấy chứng sinh và nhận là cha mẹ bé, bác sĩ Thành cho biết công an đã tiến hành xét nghiệm ADN. Hiện đang trong thời gian chờ kết quả.

Lý giải nguyên nhân của việc bỏ con ở chùa, cặp vợ chồng này cho biết vì tưởng rằng bé đã không còn khả năng cứu chữa theo chẩn đoán của một BV nhi tại TP.HCM.

Bé trai sơ sinh người đầy vết tiêm chích bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Sài Gòn: Vẫn chưa thể cai máy thở, đang chờ xét nghiệm ADN người đến nhận-2
Hiện công an đang xét nghiệm ADN của bé và 2 người đến nhận là cha mẹ.

Họ gửi con cho một người làm công quả ở chùa An Lạc (đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM), chi tiền để nhờ lo hậu sự. Nhưng hơn 1 tháng sau mới nghe tin bé chưa chết.

Về vấn đề này, công an đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó vào sáng ngày 17/7, BV tiếp nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá gần cổng chùa An Lạc. Trên người bé mặc một áo cho trẻ sơ sinh có logo của một BV ở Cần Thơ.

Bé trai sơ sinh người đầy vết tiêm chích bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Sài Gòn: Vẫn chưa thể cai máy thở, đang chờ xét nghiệm ADN người đến nhận-3
Gần 2 tháng qua, các y bác sĩ tại khoa Hồi Sức tích cực Nhi, BV quận Thủ Đức chăm sóc bé trai tận tình.

Bé trai nhập viện trong tình trạng tím tái, hơi thở đứt quãng, trên người em có nhiều vết tiêm chích, hôn mê, da vàng toàn thân.

Bé còn bị viêm phổi, nhiễm trùng huyết, vàng da tắc mật, trào ngược dạ dày thực quản, đa dị tật, sanh non. Mạch bé rời rạc, kiểu hình đa dị tật (mắt lồi, không có vách ngăn mũi).....

Từ đó đến nay, bé được các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực Nhi của BV chăm sóc tận tình và may mắn giữ được mạng sống.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-so-sinh-nguoi-day-vet-tiem-chich-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-o-sai-gon-van-chua-the-cai-may-tho-dang-cho-xet-nghiem-adn-nguoi-den-nhan-162201009160345332.htm

bé sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.