Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza

Bệnh viện dã chiến tại The Garden Mall (nằm trong tòa nhà Thuận Kiều Plaza cũ) là cơ sở điều trị Covid-19 đầu tiên tại TP.HCM được trưng dụng từ trung tâm thương mại.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-1
Ngày 14/7, khu tổ hợp The Garden Complex (tên cũ là Thuận Kiều Plaza, địa chỉ quận 5, TP.HCM) bước sang ngày thi công thứ 7 trong quá trình hoán cải thành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 5.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-2
Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, toàn bộ hạng mục của tổ hợp này được hoán đổi để phục vụ chống dịch. Ba tầng đế vốn là trung tâm thương mại được chuyển thành bệnh viện dã chiến số 5 điều trị F0. Các căn hộ phía trên được chuyển thành nơi cách ly F1.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-3
"Đêm qua Sở Y tế vẫn liên hệ với chúng tôi, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đưa bệnh viện dã chiến vào vận hành vì số lượng ca F0 tăng nhanh. Tuy nhiên, việc mua nguyên vật liệu lẫn huy động nhân sự trong giai đoạn giãn cách xã hội gặp rất nhiều khó khăn, vấn đề rất đau đầu cho đơn vị thực hiện", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-4
Qua một nửa thời gian, đơn vị thi công cơ bản hoàn thành viện tháo dỡ kiến trúc cũ và thiết lập các vách ngăn mới theo cấu hình của bệnh viện dã chiến. Trong ngày 14/7, phóng viên ghi nhận công nhân đang lắp hệ thống điện, lắp quạt, đèn, các đường ống dẫn.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-5
Bệnh viện này dự kiến đáp ứng được 1.000 giường bệnh.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-6
Hơn 600 công nhân chia ca làm việc cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ. Định kỳ, 200 người sẽ được đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong khi những người khác tiếp tục làm việc.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-7
Công nhân tháo một số ô kính của trung tâm thương mại để làm các cửa sổ dẫn không khí vào trong.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-8
Nhân viên kỹ thuật lắp đặt Wi-Fi và camera giám sát bên trong bệnh viện dã chiến.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-9
"Chúng tôi chưa tính được chi phí cải tạo do mọi khoản chi đều được duyệt ngay, chưa có thời gian tổng hợp. Nhà nước kêu gọi thì doanh nghiệp sẵn lòng chung tay", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-10
Liên quan đến những thông tin "tiêu cực" được đồn thổi về Thuận Kiều Plaza, đại diện chủ đầu tư cho biết rất nhiều thương hiệu đồ ăn uống đã đầu tư tại đây. "Doanh nghiệp họ không dại gì chọn một nơi không có sinh khí, ế ẩm để đặt gian hàng của mình", vị này chia sẻ.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-11
Khu căn hộ mẫu đã có đủ nội thất, trước mắt sẽ dùng làm nơi ở cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện dã chiến. Đại diện chủ đầu tư cho biết trước đây các căn hộ của Thuận Kiều thường bị nói là hơi nhỏ, bí thì bây giờ rất nhiều phòng đã được đập thông tường để rộng rãi thoáng mát hơn.

Bên trong bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza-12
Sau thời gian trưng dụng làm bệnh viện, khu vực này sẽ trở lại mục đích ban đầu là trung tâm thương mại và nơi ở của cư dân.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ben-trong-benh-vien-da-chien-o-thuan-kieu-plaza-post1238594.html?fbclid=IwAR2bEgk8UeiXMn8Sycyi-XiR3vYw7pM7WxCy1zljWe_DKPo6VW9J3Tpz0mY

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.