Lộ trình di chuyển của bệnh nhân 148 người Pháp dương tính Covid-19 đến các nơi tại Hà Nội

Theo lãnh đạo UBND quận Đống Đa (Hà Nội), ca bệnh 148 người Pháp dương tính Covid-19 sinh sống tại phường Ô Chợ Dừa đã có lịch trình di chuyển nhiều nơi tại quận và Hoàn Kiếm.

Sáng 26/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 7 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 148 ca.

Trong đó, bệnh nhân số 148 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Pháp, địa chỉ: Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh nhân là du khách từ Pháp đến Việt Nam ngày 12/3/2020 trên chuyến bay VN0018. Từ 12-19/3, bệnh nhân có đi đến nhiều điểm ở Hà Nội.

Ngày 19/3/2020, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Ngày 24/3/2020, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Liên quan đến ca bệnh này, chiều 25/3, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã có báo cáo ban đầu về dịch tễ.

Lộ trình di chuyển của bệnh nhân 148 người Pháp dương tính Covid-19 đến các nơi tại Hà Nội-1

Khu vực tòa nhà nơi bệnh nhân người Pháp ở được cách ly tạm thời vào chiều 25/3. Ảnh: Hoàng Hải.

Theo đó, bệnh nhân 148 là T.J.N, người Pháp, nơi ở tại chung cư Tân Hoàng Minh (36 Hoàng Cầu). Ngay sau khi được CDC Hà Nội thông báo vào đêm 24/3 về trường hợp này, quận đã chỉ đạo điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Cụ thể, trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 12/3 và đã tiếp xúc với 12 trường hợp (F1). Quận đã tiến hành trích xuất camera để xác định các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Đến 3h sáng ngày 25/3, cơ quan y tế đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn tại căn hộ mà bệnh nhân này sinh sống, khu vực tầng, sảnh, thang máy tòa nhà.

Cùng với đó, trong ngày 25/3, đã tổ chức tạm cách ly tòa nhà với 300 căn hộ, 963 nhân khẩu để rà soát dịch tễ, xác định các trường hợp tiếp xúc gần.

Báo cáo thêm về trường hợp này, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực cho hay, sau khi nhận được thông tin của quận Đống Đa, cơ quan chức năng của quận đã xác định được lộ trình trên địa bàn.

Theo đó, chiều 12/3, trường hợp này đã đến cửa hàng giặt là ở 36 phố Hàm Long, sau đó, đi đến một số địa điểm ở quận Hoàn Kiếm như tại quán cafe số 40 Trần Hưng Đạo, tòa chi nhánh Ngân hàng BIDV ở 74 Thợ Nhuộm, đi ăn ở 36 Hàm Long.

Các lịch trình trong ngày 17 - 18/3, trường hợp này cũng đã đến một số nơi như 36 Hàm Long, số 8 Phan Chu Trinh và địa điểm phòng tập gym ở 25 Lý Thường Kiệt để trao đổi với quản lý về quá trình tập luyện (không tập luyện)...

"Quận đã cử lực lượng các phường xuống điều tra dịch tễ và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực này.

Đối với các địa điểm, trong đó, có chi nhánh Ngân hàng BIDV đã thống nhất cho áp dụng biện pháp cách ly với tất cả nhân viên và quận giao trách nhiệm cho phường Trần Hưng Đạo xuống bảo vệ bên ngoài, đảm bảo các nhân viên không đi ra vào.

Với các trường hợp khác, liên quan đến các địa phương có nhân viên, quận đã thông tin với Sở Y tế để thông báo", ông Lực nêu rõ.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của UBND quận Đống Đa về ca bệnh này khi nhập cảnh vào Việt Nam đã sử dụng xe đón riêng và xác định được lái xe.

Ngoài các địa điểm được lãnh đạo hai quận Đống Đa, Hoàn Kiếm báo cáo, theo báo cáo nhanh của quận Đống Đa, ngày 13/3, trường hợp này có đi đến quán café AROMA phố Mai Anh Tuấn (hướng từ Vinmart Tân Hoàng Minh ra hồ Hoàng cầu, thì quán café nằm bên tay phải ở ngã tư).

Ngày 13, 14/3, trường hợp này có đi ăn Mỳ vằn Thắn ở phố Nguyên Hồng (Tự đi xe máy, không nhớ địa chỉ quán chỉ nhớ ở giữa phố)

Ngày 16/3, cũng có đến công ty chứng khoán tại số 2 Đại cồ Việt để giao dịch.

Ngày 18/3, trường hợp này có đi ăn cơm văn phòng tại Phố Lê văn Hưu (không nhớ địa chỉ chỉ nhớ là nhà 3 tầng).

Trong thời gian từ ngày 13/3 đến 19/3, trường hợp này, đã nhiều lần xuống mua đồ ăn tại siêu thị Vinmart bên dưới tòa nhà tại Hoàng Cầu.

Ngày 19/3, được lấy mẫu xét nghiệm tại Phòng khám Đa khoa số 2 - TTYT Đống Đa, từ nhà đến PK và quay về được vận chuyển bằng xe của Trung tâm Y tế, trên xe còn có 8 người khác cũng đi nước ngoài về cùng đi lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cả 8 người trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV 2.

Ngày 20/3, tự cách ly hoàn toàn tại nhà và không lên văn phòng nữa. Ngày 24/3, có xuống sảnh tầng 1 của tòa nhà để thanh toán tiền điện thoại cho nhân viên thu phí điện thoại.

Cũng theo báo cáo, trong toàn bộ thời gian di chuyển tại các địa điểm ở Hà Nội, trường hợp đều sử dụng khẩu trang.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lo-trinh-di-chuyen-cua-benh-nhan-148-nguoi-phap-duong-tinh-covid-19-den-cac-noi-tai-ha-noi-8202026311521684.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.