Bệnh nhân 17951 và chồng khai báo quanh co, không chịu hợp tác, gây khó khăn cho công tác truy vết

"Trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 17951 và chồng khai rất lắt nhắt, không chịu hợp tác", Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng nói.

Bệnh nhân 17951 và chồng khai báo quanh co, không chịu hợp tác, gây khó khăn cho công tác truy vết-1
Lực lượng chức năng thiết lập vùng cách ly tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh. Ảnh: Thu Hiền/báo Lâm Đồng

Theo TTXVN, tỉnh Lâm Đồng trong ngày 2/7 đã ghi nhận có ca mắc Covid-19 đầu tiên. Đây là bệnh nhân 17951 - bà V.T.T. (46 tuổi, thôn Phú Hoà, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh).

Bà T. và chồng đi từ TP.HCM về Đạ Tẻh từ ngày 26/6. Đến ngày 30/6, vợ chồng bà đến Trạm Y tế xã Mỹ Đức khai báo và được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 2/7, bà T. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Người phụ nữ này cùng chồng trước đó bán trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM.

Ghi nhận của báo Lâm Đồng cho hay, tối qua, tỉnh Lâm Đồng họp khẩn trực tuyến liên quan ca bệnh 17951. Báo cáo của lãnh đạo huyện Đạ Tẻh cho thấy, vợ chồng bệnh nhân 17951 đã khai báo y tế gian dối, khi qua chốt kiểm soát họ khai từ Đắk Lắk về nên không bị phát hiện ngay từ đầu.

"Trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 17951 và chồng khai rất lắt nhắt, không chịu hợp tác, đến chiều nay 2/7 mới khai cơ bản và có thông tin quan trọng là có đi thăm 2 bệnh nhân Khoa Ngoại của Trung tâm Y tế Đạ Tẻh. Vì vậy, chúng tôi phong tỏa tạm thời Trung tâm Y tế Đạ Tẻh.

Lực lượng y tế tại Trung tâm Y tế Đạ Tẻh không thể làm nhiệm vụ truy vết nên Sở Y tế phải điều động nhân lực tại các huyện khác đến hỗ trợ. Đồng thời, đóng cửa Trạm Y tế xã Mỹ Đức vì F0 có đến khám", nguồn trên thuật lại lời Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận tại cuộc họp.

Ông Thuận chia sẻ trên Tuổi trẻ, trong quá trình làm việc, vợ chồng bệnh nhân 17951 cũng không hợp tác, họ khai báo quanh co gây khó khăn cho công tác truy vết, khoanh vùng xử lý dịch.

Nguồn trên đưa tin, đến tối 2/7, ngành y tế tỉnh đã truy vết được khoảng 30 F1 của bệnh nhân 17951. Trong đó, con bà test nhanh cho kết quả dương tính, một trường hợp F1 khác cũng có những triệu chứng lâm sàng.

Trong ngày hôm qua, ông Trần Văn Hiệp (Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng) đã ký quyết định hỏa tốc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, theo báo Lâm Đồng, tỉnh thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, với 171 hộ, 711 khẩu. Thời gian từ 18h30 phút ngày 2/7 cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, từ 18h30 phút ngày 2/7 đến khi có thông báo mới.

Bệnh nhân 17951 và chồng khai báo quanh co, không chịu hợp tác, gây khó khăn cho công tác truy vết-2
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại thôn Phú Hòa và các trường hợp nguy cơ cao trên địa bàn xã Mỹ Đức. Ảnh: báo Lâm Đồng

Truy vết bệnh nhân 17951

Cũng theo nguồn trên, CDC tỉnh này cùng huyện Đạ Tẻh truy vết cho thấy, ngày 19/6, ông N.M.H. (chồng bệnh nhân 17951 V.T.T., trú tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) đi xe ô tô cùng ông H.V.V từ nhà đến đường Nguyễn Thị Sóc (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Sau đó, ông V. đi ô tô về lại Đạ Tẻh (Lâm Đồng), còn ông N.M.H đi xe ôm từ đường vào chợ đầu mối Hóc Môn gặp bà V.T.T. Hai vợ chồng bán trái cây tại đây từ ngày 19/6 đến ngày 25/6 và tối về nghỉ tại nhà trọ gần cổng chợ đầu mối Hóc Môn.

Ngày 26/6, ông H. chạy xe máy chở vợ về thôn Phú Hòa (xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh). Từ ngày 27/6 đến ngày 29/6, hai vợ chồng ở nhà tại thôn Phú Hòa. 22h30 phút ngày 30/6 họ mới đến Trạm Y tế xã Mỹ Đức thực hiện khai báo y tế.

Tin từ chuyên trang Công an TP.HCM/báo Công an nhân dân cho hay, hiện sức khỏe bệnh nhân 17951 và chồng bình thường, không sốt, ho hay khó thở. Những người tiếp xúc với cặp vợ chồng này sức khỏe bình thường.

Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận nói trên báo Thanh niên, từ 15h ngày 2/7, tất cả các trường hợp đi - về từ các tỉnh, thành phố khác, khi vào tỉnh Lâm Đồng bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Kết quả xét nghiệm Real-time PCR âm tính có giá trị trong thời hạn 5 ngày, kết quả xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên vi rút có giá trị trong thời hạn 3 ngày, kể từ ngày trả kết quả xét nghiệm của các cơ sở y tế tại các địa phương khác.

Sở Y tế Lâm Đồng ra thông báo khẩn tìm người đến hàng loạt địa điểm nguy cơ liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại huyện Đạ Tẻh, cụ thể:

Từ ngày 26-30/6: Nhà bà Thảo ở Thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, Đạ Tẻh;

Từ 9-10 giờ ngày 28/6: Quầy rau nhà ông Tạ Văn Thiều, Thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, Đạ Tẻh, Lâm Đồng;

Khoảng từ 15-17 giờ 28/6 và khoảng 15- 16 giờ 29/6: Quầy thuốc cô Kim, Ngã 3 Hòa Nhơn, Thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh;

Khoảng 15 – 16 giờ ngày 29/6: Cây ATM, Viettinbank, Ngã 3 bùng binh chợ Đạ Tẻh, thị trấn Đạ Tẻh, Đạ Tẻh;

Khoảng 12 -14 giờ ngày 29/6: Khoa ngoại thuộc Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh;

Khoảng 9-10 giờ và khoảng từ 18-20 giờ ngày 30/6/2021: Trạm Y tế xã Mỹ Đức, Đạ Tẻh.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/benh-nhan-17951-va-chong-khai-bao-quanh-co-khong-chiu-hop-tac-gay-kho-khan-cho-cong-tac-truy-vet-161210307064015729.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.