'Bệnh nhân 22' được phát hiện tái dương tính: Khách sạn nơi bệnh nhân cách ly bác bỏ tin tổ chức tiệc tùng

Đại diện khách sạn ở Đà Nẵng bác bỏ thông tin cho rằng bệnh nhân 22 tổ chức tiệc tùng trong thời gian cách ly sau điều trị Covid-19.

Bệnh nhân 22 được phát hiện tái dương tính: Khách sạn nơi bệnh nhân cách ly bác bỏ tin tổ chức tiệc tùng-1

Bệnh nhân số 22 thời điểm xuất viện ngày 27/3

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 22 (quốc tịch Anh) dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất viện được Sở Y tế TP HCM thông tin chiều 13/4, Sở Y tế Đà Nẵng đã có công văn khẩn gửi Bộ Y tế báo cáo về sự việc.

Theo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, từ khi bệnh nhân bị phơi nhiễm với nguồn bệnh, đến khi đủ điều kiện xuất viện, hoàn thành quá trình cách ly y tế, cho đến lúc được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất là 40 ngày.

"Đây là trường hợp đặc biệt, chưa có trong các tài liệu chuyên môn, cũng như các hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia", báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng nêu.

Cũng theo báo cáo khẩn, Sở Y tế Đà Nẵng đã rà soát lại quá trình phát hiện, giám sát các trường hợp liên quan, quá trình điều trị, cách ly y tế sau khi xuất viện đối với bệnh nhân. Toàn bộ quá trình đều được ngành y tế Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đúng quy định.

Trước thông tin một đại diện Sở Y tế TP HCM nhận định, bệnh nhân 22 có thể đã tái phát sau khi khỏi bệnh hoặc tái nhiễm ngay trong thời gian ở khu cách ly tại Đà Nẵng, được đăng tải trên báo chí, đại diện khách sạn nơi thực hiện việc cách ly, đã bác bỏ thông tin này.

 

Bệnh nhân 22 được phát hiện tái dương tính: Khách sạn nơi bệnh nhân cách ly bác bỏ tin tổ chức tiệc tùng-2

Bệnh nhân 22 và bệnh nhân 23 che mặt khi xuất viện ngày 27/3

"Bệnh nhân số 22 trong thời gian cách ly tại khách sạn chấp hành nghiêm túc quy định, không có bất cứ gì bất thường. Vị khách này khi có yêu cầu gì đều gọi điện cho lễ tân để phía khách sạn cung cấp", đại diện khách sạn khẳng định và bác thông tin cho rằng nơi đây "tổ chức tiệc tùng".

Trước đó, bệnh nhân số 22 nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airline (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam), vào ngày 2/3/2020. Tiếp đó, bệnh nhân đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN163 vào lúc 10h20 phút cùng ngày 2/3.

Ngày 7/3, Sở Y tế Đà Nẵng xác định bệnh nhân số 22 dương tính và được điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng từ ngày 8/3/2020 đến ngày 27/3.

Bệnh nhân 22 được phát hiện tái dương tính: Khách sạn nơi bệnh nhân cách ly bác bỏ tin tổ chức tiệc tùng-3

Đà Nẵng hiện không còn người nhiễm Covid-19 khi bệnh nhân 135 xuất viện ngày 11/4

Bệnh nhân được xuất viện vào ngày 27/3 sau 20 ngày điều trị vì thỏa mãn các điều kiện trong đó có 3 mẫu liên tiếp bệnh phẩm dịch đường hô hấp, lấy mẫu cách nhau ≥ 24 giờ, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân sau khi xuất viện tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Sam Grand theo quy định của Bộ Y tế. Trong suốt quá trình cách ly, bệnh nhân chỉ ở trong phòng 1006, không ra ngoài và không tiếp xúc với ai, hàng ngày được nhân viên theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt và cung cấp thức ăn.

Ngày 10/4, bệnh nhân có trạng thái sức khỏe bình thường, đủ điều kiện hoàn thành cách ly y tế theo dõi sau khi xuất viện. Bệnh nhân được khách sạn thuê xe ô tô chở đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng để đến thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN 125 để quá cảnh trở về nước.

Ngày 13/4, Sở Y tế TP HCM thông tin bệnh nhân 22 tái nhiễm với virus SARS – CoV -2 với mẫu phẩm lấy ngày 10/4. Hiên bệnh nhân 22 đã rời Việt Nam.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/benh-nhan-22-duoc-phat-hien-tai-duong-tinh-khach-san-noi-benh-nhan-cach-ly-bac-bo-tin-to-chuc-tiec-tung-82020144125334126.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.