Bệnh nhân Covid-19 khiến Hải Phòng tạm dừng quán Bánh đa Bà Cụ từng đi những đâu ở Hà Nội?

Theo thông tin của CDC Hà Nội, bệnh nhân Covid-19 số 816 (vợ BN 751, trú ở Đà Nẵng) đã đi chơi ở ở một số điểm tại phố cổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Đông (Hà Nội).

Bệnh nhân Covid-19 khiến Hải Phòng tạm dừng quán Bánh đa Bà Cụ từng đi những đâu ở Hà Nội?-1
Ảnh minh hoạ.

Ngày 11/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với bệnh nhân 816 - tên L.T.T (nữ, 39 tuổi, địa chỉ: tòa A3 Chung cư Vicoland, Phường Nại Hiên Đông, Quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Bệnh nhân này là giáo viên tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng; vợ của bệnh nhân 751.

Liên quan đến trường hợp này, cơ quan chức năng của Đà Nẵng đã xác định được lịch trình đi lại ở Hà Nội, cụ thể:

- Khoảng 8 giờ 30 ngày 23/7, bệnh nhân cùng con đi xe máy đến sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội trên chuyến bay BN7162 (số ghế 27K và 27H).

- Khoảng 14 giờ ngày 23/7, em bệnh nhân là Ng.X.B (Hà Nội) lái xe chở bệnh nhân và con về chung cư Vinacomex 21, ngã ba Ba La ngõ 804 đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

- Sáng 24/7, bệnh nhân cùng con và cháu gái (là con của Ng.X.B) đi xe máy dạo chơi phố cổ Hà Nội.

Trong quá trình đi có dừng lại mua nước ở Highlands coffee đối diện công viên Lê Nin. Sau đó đến phố hàng Đào - phố cổ Hà Nội, nhưng vì đi ngược chiều nên được một công an phường và một dân quân phường nhắc nhở (có tiếp xúc) và chỉ đi đến hồ Hoàn Kiếm.

Tại đây bệnh nhân gửi xe (tiếp xúc với một người giữ xe) và có nhờ một người chụp ảnh dạo chụp ảnh, sau đó cả ba người quay về chung cư Vinaconex 21.

- Tối 24/7, bệnh nhân cùng con và gia đình Ng.X.B, bố và mẹ của Ng.X.B, đi ăn tối tại nhà hàng Pao quán, Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại đây, bệnh nhân gặp chồng (là bệnh nhân số 751, lúc này vẫn chưa được xét nghiệm với virus SARS-CoV-2). Sau đó, khoảng 21h cùng ngày, mọi người cùng nhau đi uống cà phê ở quận Hà Đông, Hà Nội (không nhớ rõ địa chỉ).

Trao đổi thêm với PV, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, bệnh nhân 816 có thời gian ở Hà Nội không dài và chủ yếu tiếp xúc với một số người thân ở Hà Đông.

Theo ông Tuấn, những địa điểm, người liên quan đến bệnh nhân 816 ở khu vực Hà Đông đã được cơ quan y tế xác định rõ và tiến hành biện pháp cách ly, phun khử khuẩn theo quy định.

Về lịch trình di chuyển của bệnh nhân tại khu vực phố cổ, phố đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, theo ông Tuấn, hiện cơ quan chức năng vẫn đang rà soát cụ thể. Với những trường hợp xác định được đã tiến hành cách ly, phun khử khuẩn nơi liên quan theo quy định.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng đề nghị những ai có tiếp xúc với bệnh nhân 816 hay người liên quan đến bệnh nhân cần liên hệ ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được theo dõi sức khoẻ.

Trước đó, qua khai báo lịch trình, ngày 25/7, bệnh nhân 816 có đi tàu hỏa đến thành phố Hải Phòng; tối 26/7 BN có ăn tối tại quán Bánh đa Bà Cụ tại số 179 đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền.

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động của quán Bánh đa Bà Cụ, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền thực hiện phun khử khuẩn và tiến hành rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 816.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người đã từng đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ vào tối 26/7 thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất.

Về trường hợp bệnh nhân 791 (là F1 của bệnh nhân 751) có đi ô tô của Nhà xe Ngọc Sáng từ Hà Nội (BX Nước Ngầm) vào TP Cam Ranh (Khánh Hoà), đại diện BX Nước Ngầm cho hay, xe khách của hãng (BKS 51B-23417) vào bến lúc 6 giờ 8 phút sáng 5/8. Tại quầy bán vé của hãng xe ghi nhận 8 người (6 nam và 2 nữ) đến mua vé trong khoảng từ 6 giờ 33 - 9 giờ 10.

Ngày 10/8, đại diện Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết đã liên hệ được với 5 hành khách trên chuyến xe mang biển kiểm soát 51B-23417 của nhà xe Ngọc Sáng.

Ngoài 5 hành khách trên, tài xế xe và 2 nhân viên tiếp xúc gần với tài xế điều khiển chuyến xe này cũng được liên hệ, thực hiện việc cách ly, kiểm soát theo quy định phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Bến xe Nước Ngầm thông tin thêm, phương tiện quay lại Hà Nội và vào khu vực đỗ xe (đường Ngọc Hồi) lúc 23 giờ 7 ngày 8/8.

Đến đầu giờ sáng 10/8, Trung tâm y tế quận Hoàng Mai cùng các đơn vị chức năng của quận đến kiểm tra và triển khai các công tác phòng dịch tại xe khách của hãng Ngọc Sáng.

Theo PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/benh-nhan-covid-19-khien-hai-phong-tam-dung-quan-banh-da-ba-cu-tung-di-nhung-dau-o-ha-noi-216739

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.