Bệnh nhân Covid-19 từng đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bộ Y tế yêu cầu ứng phó khẩn cấp

Bệnh nhân 1611 hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương, từng đến khám ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương ngày 25/1.

Chiều 30/1, sau khi phát hiện bệnh nhân 1611 hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương, từng đến khám ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương ngày 25/1, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện ứng phó khẩn cấp.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương khẩn trương rà soát và lập danh sách các đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1611 và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần trên và lên kế hoạch, tổ chức cách ly ngay cho các đối tượng này theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 cùng hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát những người tiếp xúc gần với ca bệnh, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương phải báo cáo danh sách về Bộ Y tế, tiến hành khử trùng, vệ sinh các địa điểm, khoa phòng nơi ca bệnh đi, đến trong quá trình khám bệnh tại bệnh viện và thông báo cho CDC Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nghi ngờ theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương phải ban hành kế hoạch tiếp tục điều trị cho các người bệnh tại bệnh viện và kế hoạch tổ chức khám cấp cứu, điều trị cho người bệnh, bảo đảm bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/benh-nhan-covid-19-tung-den-kham-tai-benh-vien-tai-mui-hong-trung-uong-bo-y-te-yeu-cau-ung-pho-khan-cap-161213001183528888.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.