Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng về thông tin "có ca bệnh dương tính"

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin cho rằng "có các ca bệnh dương tính trong Bệnh viện Bạch Mai" gây hoang mang cho người dân. Tối 12/8, bệnh viện đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Trước những thông tin chưa được kiểm chứng cho rằng "có các ca bệnh dương tính trong Bệnh viện Bạch Mai" gây hoang mang người dân, người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế, tối 12/8, bệnh viện đã chính thức lên tiếng bác bỏ.  

Cụ thể, trong thông cáo mới nhất, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định tính đến 19h ngày 12/8, bệnh viện không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện, bệnh viện đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm các quy trình như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang đầy đủ.

Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng về thông tin có ca bệnh dương tính-1
Bệnh viện Bạch Mai trong giai đoạn 1 chống dịch Covid-19. Ảnh: Phương Thảo.

Toàn bộ cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch. Đặc biệt, những bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện đều được làm xét nghiệm PCR nhiều lần để đảm bảo không bỏ sót chẩn đoán. 

Đồng thời, bệnh viện đã bố trí 1 khu riêng biệt (cạnh cổng số 2), nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch để khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ.

Tất cả các khoa/ phòng trong bệnh viện đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, tránh tối đa việc lây nhiễm chéo.

Trước đó, trong giai đoạn 1 của dịch bệnh, ngày 18-19/3, Bệnh viện Bạch Mai phát hiện hai ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên là hai nữ điều dưỡng, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 28/3, bệnh viện bị phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, người nhà, bệnh nhân.

Sau đó, Bệnh viện tiếp tục ghi nhận thêm các bệnh nhân dương tính Covid-19 tại các khoa Thần Kinh, Viện Tim Mạch và khu căng tin do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ ăn uống.

Ngày 12/4, bệnh viện chính thức được dỡ lệnh phong tỏa, bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ đầu tháng 5/2020.

Theo Báo Dân Sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/benh-vien-bach-mai-len-tieng-ve-thong-tin-co-ca-benh-duong-tinh-2202012823481022.htm

Covid-19

bệnh viện Bạch Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.