Bệnh viện Đa khoa Hà Nam khẳng định cách ly đúng quy trình 3 nhân viên Công ty Trường Sinh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho hay, trong quá trình cách ly, điều trị cho 3 nhân viên Công ty Trường Sinh bị nhiễm Covid-19, nơi đây phát hiện thêm ca bệnh số 251 không hề có yếu tố dịch tễ.

Chiều 8/4, trao đổi với PV, ông Phan Anh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, 2 trong số 3 bệnh nhân là nhân viên của Công ty Trường Sinh dương tính với Covid-19 điều trị tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Bệnh viện Đa khoa Hà Nam khẳng định cách ly đúng quy trình 3 nhân viên Công ty Trường Sinh-1

Khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Theo ông Phong, 3 nhân viên này từng phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2, đóng trên địa bàn tỉnh. Trước đó, họ có dấu hiệu ho, sốt. Khi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho kết quả dương tính đã chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị từ hôm 28/3.

"Quá trình tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi sắp xếp một khu cách ly đặc biệt nghiêm ngặt, không ai có thể tự ý ra vào", ông Phong nói.

Liên quan đến ca bệnh số 251 vừa công bố, ông Phong cho hay, bệnh nhân tiền sử bị khớp, nằm một chỗ, điều trị tại Khoa nội tiêu hóa, chỉ có người nhà, con cái lên thay nhau chăm sóc.

Vị lãnh đạo bệnh viện thông tin thêm, ca bệnh này không hề có yếu tố dịch tễ, quá trình vào viện được mấy hôm thì bị sốt, có thêm biểu hiện viêm phổi.

Vì thời gian gần đây dịch bệnh lây lan mạnh, các bác sĩ cảnh giác nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm thì nhận kết quả dương tính.

"Tỉnh trạng bệnh nhân giờ vẫn ổn, nhưng bệnh lý nền của ông ấy rất phức tạp, người bị cứng khớp, teo cơ, gút. Ngoài ra bệnh nhân còn bị thiếu máu, sơ gan, nghiện rượu", ông Phong nói và nhận định rằng ca bệnh này quá phức tạp.

Khi PV hỏi về quá trình cách ly, điều trị cho 3 nhân viên Công ty Trường Sinh bị nhiễm Covid-19, bệnh viện có thấy vấn đề gì thực hiện thiếu sót không? Ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, khẳng định rằng bệnh viện đã thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy trình và không thể có sai sót dẫn đến lây lan bệnh ra ngoài.

Đối với 30 cán bộ y, bác sĩ của bệnh viện tiếp xúc gần với bệnh nhân số 251 đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến trong ngày 9/4 sẽ có kết quả.

Để công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, UBND tỉnh Hà Nam vừa quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung tại Trường Cao đẳng y tế tỉnh, thuộc phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý; Giao Bộ chỉ huy Quân sự, Công an, Sở Y tế tỉnh và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm vận hành.

Sáng 8/4, Bộ Y tế đã thông tin về trường hợp bệnh nhân nam số 251, quốc tịch Việt Nam, 64 tuổi, trú tại xã Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam. Từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm.

Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, trong 79 trường hợp tiếp xúc gần (F1) có 45 nhân viên y tế; 25 bệnh nhân nằm cùng phòng; 9 người ở xã Bình Nghĩa - nơi bệnh nhân cư trú.

Lãnh đạo Sở Y tế đánh giá, đây là ca bệnh phức tạp, chưa xác định được nguồn lây nhiễm (F0). Quá trình điều trị dài ngày tại bệnh viện, bệnh nhân đã tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây nhiễm rất lớn.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/benh-vien-da-khoa-ha-nam-khang-dinh-cach-ly-dung-quy-trinh-3-nhan-vien-cong-ty-truong-sinh-8202084201514175.htm

Covid-19

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.