Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày

Trưa 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân triều dỡ phong tỏa, hoạt động khám chữa bệnh trở lại sau 37 ngày cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-1
Sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVIV-19 tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K đã quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở từ 5h30' ngày 7/5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-2
Những ngày đầu phong tỏa, Bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-3
Trưa 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân triều dỡ phong tỏa, hoạt động khám chữa bệnh trở lại sau hơn một tháng cách ly y tế do Covid-19.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-4
Sự kiện dỡ phong tỏa là thời khắc đáng nhớ của Bệnh viện K sau 37 ngày cách ly, phong tỏa chống Covid-19 nhiều thách thức.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-5
Những ngày qua tập thể Bệnh viện K đã cố gắng để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện cách ly, chăm lo cho người bệnh và làm sạch dần bệnh viện.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-6
Trong những ngày tới đây Bệnh viện K vẫn sẽ tiếp tục bảo đảm kiểm soát nhiễm khuẩn từng phòng bệnh, nhà ăn, bộ phận hành chính, lễ tân... để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-7
Trước đó cơ sở 1 của bệnh viện tại Phan Chu Trinh và cơ sở 2 tại Tam Hiệp đã đảm bảo các yêu cầu về phòng chống Covid-19 và được dỡ phong tỏa vào ngày 24/5.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-8
Ba cơ sở của Bệnh viện K đồng loạt bị cách ly y tế ngay sau khi phát hiện 11 bệnh nhân và người nhà tại cơ sở 3 Tân Triều mắc Covid-19.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-9
Từ 10 ca ban đầu, đến nay đã ghi nhận thêm hơn 50 ca khác trong bệnh viện bao gồm bệnh nhân, người chăm sóc, người đến khám bệnh và nhân viên y tế. Ngoài ra, nhiều tỉnh thành khác như Bắc Giang, Bắc Ninh... cũng ghi nhận các ca nhiễm liên quan đến địa điểm này.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-10
Ngoài bệnh nhân, người nhà mắc Covid-19, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã ghi nhận 3 cán bộ y tế mắc Covid-19. Hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế tự cách ly tại gia đình đều đã có kết quả âm tính.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-11
Hơn 1 tháng qua kể từ thời điểm BV bị phong tỏa, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương nỗ lực hết mình chốt chặn tại các cổng.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-12
Song song với việc dỡ phong tỏa, Bệnh viện đề nghị người bệnh khai báo y tế trước tại nhà thông qua phần mềm khai báo điện từ và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi tới khám, điều trị.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-13Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-14
Nhân viên y tế làm nhiệm vụ phun khử khuẩn tại chốt kiểm soát.


Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-15Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau 37 ngày-16
Bệnh viện K có ba cơ sở ở Quán Sứ (Hoàn Kiếm), Tam Hiệp (Thanh Trì) và Tân Triều (Thanh Trì), có hơn 2.000 nhân viên y tế làm việc. Là BV tuyến cuối của miền Bắc, chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân ung bướu.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/benh-vien-k-co-so-tan-trieu-do-phong-toa-sau-37-ngay-22202114615826716.htm

Covid-19

bệnh viện K


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.