Bệnh viện Nhi Đồng 1 trắng đêm hồi hộp đợi kết quả xét nghiệm ca F1 khai gian khi đưa con đi khám bệnh

Sau khi 20 nhân viên y tế phải cách ly vì tiếp xúc với phụ huynh là F1 của ca nhiễm COVID-19 ở Gia Lai nhưng khai gian địa chỉ, các bác sĩ lại hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm của trường hợp này.

Sáng 4/2, đại diện Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ tại đây vừa thở phào nhẹ nhõm sau khi ca F1 từ Gia Lai đưa con đi TP.HCM khám bệnh nhưng khai gian địa chỉ đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính.

Trước đó, nơi này đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp, cách ly 20 nhân viên y tế từng tiếp xúc với vị phụ huynh trên cũng như hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm COVID-19 của đối tượng.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 trắng đêm hồi hộp đợi kết quả xét nghiệm ca F1 khai gian khi đưa con đi khám bệnh-1

Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

"Cả buổi sáng chờ thông tin F1. Trưa đến biết F1 âm tính quá mừng nhưng vẫn đợi. Sáng nay đã chắc chắn âm tính, mọi chuyện đã ổn. Toàn nhân viên BV một phen hú vía.

Sự việc giống như một cuộc diễn tập, giờ phải chiến đấu cẩn thận để an toàn hơn mọi bệnh nhân" - một bác sĩ tại BV chia sẻ.

Trước đó như đã thông tin, ngày 2/2 một phụ huynh đưa con đi khám bệnh tại một bệnh viện chuyên khoa Nhi.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 trắng đêm hồi hộp đợi kết quả xét nghiệm ca F1 khai gian khi đưa con đi khám bệnh-2

Phụ huynh đưa con đi điều trị tại BV Nhi Đồng 1.

Phụ huynh này được xác định thuộc diện F1 ở địa phương (tỉnh Gia Lai) do có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 trước đó, đang được truy vết. Nhưng khi khai báo y tế lại cung cấp địa chỉ tại TP.HCM.

Đến khi TTYT quận 10 thông báo cần truy vết trường hợp này thì BV nơi khám chữa bệnh mới biết.

Lúc này BV phải truy xuất camera, phải cách ly 20 nhân viên y tế đã tiếp xúc và làm xét nghiệm khẩn cấp.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 trắng đêm hồi hộp đợi kết quả xét nghiệm ca F1 khai gian khi đưa con đi khám bệnh-3

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TP.HCM.

Qua trường hợp này và thực tế tại Gia Lai khi 80% các ca bệnh COVID-19 không có triệu chứng cụ thể mà chỉ khi khai thác kỹ dịch tễ mới phát hiện, Sở Y tế TP.HCM nhận định khai báo y tế trong sàng lọc COVID-19 giữ vai trò quan trọng.

Khai báo y tế thật sự chỉ phát huy tác dụng khi người khai báo trung thực và nội dung khai báo phải luôn được cập nhật kịp thời, nhất là yếu tố dịch tễ.

Sở đề nghị các BV cần quan tâm hơn hoạt động quản lý khai báo y tế. Phải tăng cường cải tiến chất lượng hoạt động khai báo y tế, triển khai chuyển đổi số trong khai báo y tế và cần sàng lọc nhiều cấp độ (như tại khoa Khám bệnh, tại các khoa nội trú,…) nhằm tránh "lọt lưới" các trường hợp F1.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/benh-vien-nhi-dong-1-trang-dem-hoi-hop-doi-ket-qua-xet-nghiem-ca-f1-khai-gian-khi-dua-con-di-kham-benh-162210402104619303.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.