Bệnh viện "nhiệt tình" đến nỗi con tôi chết rồi vẫn tiêm thuốc!

Trước cái chết tức tưởi của cháu bé 3 tuổi, người nhà bệnh nhân đã tìm gặp lãnh đạo bệnh viện để hỏi nguyên nhân nhưng "nhận được con số 0".

Trước cái chết tức tưởi của cháu bé 3 tuổi, người nhà bệnh nhân đã tìm gặp lãnh đạo bệnh viện để hỏi nguyên nhân nhưng "nhận được con số 0".

>> Nhập viện vì đau mắt, bé 3 tuổi tử vong sau 1 ngày điều trị

Liên quan đến vụ cháu Ngô Minh Triết (3 tuổi) chết bất thường ở Bệnh viện Nhi Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) mà Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 10-7, ba cháu bé là anh Ngô Minh Thiện (SN 1988; ngụ thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và vợ là chị Nguyễn Thị Thúy Vy (SN 1987) cùng người thân đã đến gặp lãnh đạo bệnh viện trên để hỏi vì sao con mình tử vong khi chỉ mắc bệnh nhẹ.

Sau buổi gặp, vợ chồng anh Thiện cho biết họ chỉ "thu lại con số 0". Theo anh Thiện, sáng cùng ngày, vợ chồng anh chị lên bệnh viện gặp và hỏi hàng loạt câu hỏi về cái chết của con trai nhưng bệnh viện cho biết chiều nay mới họp. Sau thời gian đó, người nhà phải đặt lịch hẹn trước từ 1-2 ngày thì bệnh viện mới sắp xếp để trả lời.

Chị Vy tỏ ra hết sức bức xúc cho rằng bệnh viện đã tắc trách khiến con chị chết tức tưởi. "Gia đình tôi muốn biết rõ vì sao khi vào viện họ khám cho con tôi và nói viêm kết mạc, apxe mi mắt trên. Nhưng sau đó siêu âm lại nói viêm đường ruột nhưng dẫn đến cái chết cho con rất đường đột và bất thường", Chị Vy nói.  

Theo chị Vy, con chị nhập viện chỉ chưa đầy 18 tiếng thì đi rồi. Vì sao từ khi chích mũi thuốc khoảng 21 giờ, khi cháu sốt cao lên, người cứ tím dần, tôi gọi điều dưỡng lần đầu nói do sốt cao, lần thứ hai gọi cũng nói do sốt cao, lần thứ 3 gọi cũng nói do sốt cao cứ giặt khăn lau, lau từ 39 độ lên 41 độ vẫn không hạ mà người cháu cứ tím dần. 

benh vien "nhiet tinh" den noi con toi chet roi van tiem thuoc! - 1

Vợ chồng chị Vy uất ức trước cái chết tức tưởi của con trai

Đặc biệt hơn, sau lần đầu tiên hô hấp, máu trong người con chị Vy  trào ra, dưới trào phân thì bác sĩ khẳng định lúc đó nghe nhịp tim còn thở nên vẫn hô hấp, nhưng sau đó bác sĩ  lại gọi gia đình vô nói chắc là con chị không qua khỏi. 

" Sau khi cháu chết hơn nửa tiếng đồng hồ thì mới chụp phim ruột, chụp phim phổi của cháu rồi lấy máu. Sau khi làm xét nghiệm, người thì lấy máu, người chụp phim, rất nhiều điều dưỡng chích thuốc vào người cháu. Từ khi cháu nhập viện đến khi còn sống thì chích tối đa 3 mũi thuốc, nhưng khi đã chết rồi thì chích rất nhiều mũi, chích mà thuốc không vào thì các điều dưỡng lấy tay đẩy cho thuốc chạy. Thắc mắc của gia đình là vì sao con tôi chết rồi mới chích, chụp phim rồi lấy máu để làm gì nữa?" – chị Vy nói về hàng loạt câu hỏi mà chị đặt ra nhưng lãnh đạo Bệnh viện Nhi Quảng Nam chưa trả lời.

Nói về thái độ phục vụ của bệnh viện, chị Vy trào nước mắt uất ức: "Khi con tôi đã chết rồi thì họ xuống làm rất nhiệt tình nhưng khi đó cháu đã mất rồi. Cháu đã chết rồi thì họ tới người bóp trên, người bóp dưới. Họ "nhiệt tình" ghê lắm, "nhiệt tình" đến nỗi khi cháu chết rồi họ chích rất là nhiều mũi thuốc, họ còn đi chụp phim cho cháu rồi lấy máu nữa mà. Họ "nhiệt tình" lắm! Họ "nhiệt tình" mà khi cháu "đi" rồi họ mới làm những chuyện đó, còn khi cháu còn sống kêu họ vô họ chỉ nói sốt cao thôi mà không hề sờ nắn gì để xem cho cháu".

Chị Vy và chồng cho biết gia đình rất đau lòng và bức xúc, mong muốn bệnh viện trả lời thỏa đáng cũng như đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết của con trai chị.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 6-7, thấy con trai bị đau mắt và sốt cao nên vợ chồng anh Thiện đưa cháu đến thăm khám tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Tại đây, các bác sĩ cho nhập viện điều trị với chẩn đoán apxe mi trên mắt trái. Đến 1 giờ 10 phút rạng sáng 7-7, cháu bé bất ngờ tử vong.

Theo ông Nguyễn Đình Thoại, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, theo chẩn đoán cuối cùng sau khi cháu bé đã tử vong, bệnh chính của cháu là nhiễm trùng máu, bệnh kèm là apxe mi trên mắt trái, biến chứng suy hô hấp tuần hoàn. Ông Thoại cho hay bệnh nhiễm trùng máu biến chứng từ apxe mi trên mắt trái, bệnh viện "có lường trước" nhưng bệnh diễn biến và tử vong nhanh, bệnh viện "trở tay không kịp". Ông Thoại nói phải kiểm thảo tử vong mới biết nguyên nhân nhưng cho rằng không phải do thuốc và do năng lực bác sĩ mà do... bệnh nặng.

Xử lý nghiêm nếu có sai phạm

Sáng 10-7, chủ động liên hệ với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo cho lãnh đạo Bệnh viện Nhi Quảng Nam tiến hành kiểm thảo tử vong để xác định rõ mọi vấn đề, giải thích cho người nhà và thông tin cho các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm túc.


Theo Trần Thường (Người lao động)

bệnh nhi

đau mắt

bác sĩ tắc trách

tiêm thuốc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.