Bệnh viện nói gì sau vụ bệnh nhân 'sống lại' khi gia đình lo hậu sự

"Bệnh viện đã làm hết trách nhiệm của mình đối với bệnh nhân. Do người nhà xin đưa về và ký cam kết nên chúng tôi mới đồng ý"

"Bệnh viện đã làm hết trách nhiệm của mình đối với bệnh nhân. Do người nhà xin đưa về và ký cam kết nên chúng tôi mới đồng ý", bác sĩ Quế Anh Trâm cho biết.

>> Chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì nạn nhân... mở mắt

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân "sống lại" khi gia đình lo hậu sự, trao đổi với PV, bác sĩ Quế Anh Trâm, Trưởng khoa Nhiệt đới (Bệnh viện đa khoa Nghệ An) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Duy Bình (53 tuổi, ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được chuyển đến bệnh viện cấp cứu vào trưa ngày 20/4 từ Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân.

Hồ sơ bệnh án ghi nạn nhân gặp tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê bất tỉnh, gãy chân. Sau khi tiếp nhận, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã làm các thủ tục để cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân.

Benh vien noi gi sau vu benh nhan 'song lai' khi gia dinh lo hau su hinh anh 1
Ông Bình đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Ảnh: Phạm Hòa.

Tiến hành hội chẩn liên khoa gồm Khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống, khoa Chấn thương chỉnh hình, khoa Nhiệt đới...

Kết quả cho thấy ông Bình bị hôn mê đa chấn thương, chấn thương sọ não, dập não, gãy vỡ mâm chày trái, dương tính với một loại vi rút có khả năng lây nhiễm. Các bác sĩ sau đó thống nhất chuyển bệnh nhân đến Khoa Nhiệt đới tiếp tục cấp cứu, theo dõi (Khoa Nhiệt đới có phòng cấp cứu riêng). 

Theo bác sĩ Quế Anh Trâm, từ năm 2012, ông Bình là bệnh nhân của khoa này khi điều trị bệnh mãn tính về bệnh truyền nhiễm. Khi chuyển về khoa, bác sĩ Anh Trâm đã trực tiếp và chỉ đạo đội ngũ y, bác sĩ của khoa theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

Benh vien noi gi sau vu benh nhan 'song lai' khi gia dinh lo hau su hinh anh 2
Bác sĩ Quế Anh Trâm khẳng định Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã làm hết trách nhiệm của mình. Ảnh: Phạm Hòa.

Một ngày sau, bác sĩ cho người nhà biết tình hình sức khỏe bệnh nhân đang ngày càng "xấu" đi. Thấy không có kết quả khả quan, gia đình xin phép đưa về để chờ chết và chuẩn bị lo hậu sự.

"Không có chuyện bác sĩ khuyên người nhà đưa về. Tôi đã giải thích cho người thân bệnh nhân nhưng họ vẫn kiên quyết xin đưa về nên bệnh viện đã yêu cầu gia đình viết cam kết rồi mới chấp nhận cho xuất viện", bác sĩ Anh Trâm khẳng định bằng bản cam kết do ông Nguyễn Duy Đường, anh trai của ông Bình ký.

Cũng theo vị Trưởng khoa Nhiệt đới, trước đây có nhiều bệnh nhân xin khoa cho về để chờ lo hậu sự nhưng bác sĩ kiên quyết xin gia đình để lại vì còn hy vọng sống và thực tế có nhiều người sau thời gian điều trị đã khỏe trở lại.

Benh vien noi gi sau vu benh nhan 'song lai' khi gia dinh lo hau su hinh anh 3
Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân. Ảnh: Phạm Hoà.

Ông Trâm khẳng định bệnh viện đã làm hết trách nhiệm. Việc ông Bình sau khi về nhà lại đột nhiên khỏe lại có thể do quá trình điều trị ở bệnh viện thuốc chưa phát huy tác dụng. Mặt khác đây là trường hợp hy hữu mà bác sĩ không thể giải thích được.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Đường (anh trai nạn nhân) thừa nhận đã xin bệnh viện cho đưa về nhà và ký cam kết không khiếu nại. "Thật sự tôi cũng không nghĩ chú ấy lại sống lại khi chỉ số sinh tồn chỉ còn lại 5 điểm (tức ở mức nguy hiểm)", anh trai nạn nhân chia sẻ.

Trong khi đó, bác sĩ Trần Đức Linh, Trưởng khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, tình trạng của bệnh nhân Nguyễn Duy Bình tiến triển tốt. Bệnh viện vẫn đang cử hai khoa gồm Khoa ngoại và Khoa lây nhiễm trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Ngày 20/4, ông Bình bị tai nạn giao thông ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân. Đến ngày 21/4, gia đình xin đưa ông về nhà, chờ giờ để rút nội khí quản để lo hậu sự thì phát hiện ông có dấu hiệu hồi phục. Ông Bình sau đó được đưa đến bệnh viện huyện Nghi Xuân cấp cứu lại và dần hồi phục.

Theo Zing

bệnh viện

tai nạn giao thông

bệnh nhân

lo hậu sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.