BHXH TP.HCM nói về việc người dân mắc võng xuyên đêm chờ rút bảo hiểm

Đại diện Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết nhiều người muốn được giải quyết hồ sơ sớm nên đã tranh thủ xếp hàng giữ chỗ, trong khi số lượng nhân viên tại trụ sở có hạn.

BHXH TP.HCM nói về việc người dân mắc võng xuyên đêm chờ rút bảo hiểm-1

Người dân chờ xuyên đêm tại BHXH huyện Hóc Môn để rút BHXH 1 lần vào tháng 12/2022. Ảnh: Duy Hiệu.

Chiều 12/4, ông Trần Dũng Hà, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM, xác nhận tình trạng người dân mang võng, chiếu, nằm chờ xuyên đêm trước trụ sở BHXH huyện Hóc Môn trên đường Lê Thị Hà, xã Tân Xuân tái diễn ít ngày qua.

Nguyên nhân là số người nộp hồ sơ tập trung quá đông, trong khi số lượng nhân viên trụ sở có hạn và phải giải quyết hàng loạt chế độ khác. Nhiều người có tâm lý muốn được giải quyết hồ sơ sớm nên đã tranh thủ xếp hàng giữ chỗ từ tối hôm trước.

Để giải quyết tình trạng trên, đại diện BHXH TP.HCM cho biết sẽ huy động cán bộ các bộ phận nghiệp vụ khác nhận hết hồ sơ BHXH một lần của người dân đến nộp trong ngày, kể cả sau khi hết giờ làm việc.

Nếu BHXH huyện Hóc Môn vẫn quá tải trong thời gian tới, BHXH TP.HCM sẽ điều động viên chức từ đơn vị về hỗ trợ.

Đồng thời, BHXH TP.HCM yêu cầu BHXH huyện Hóc Môn đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận hồ sơ của viên chức, định mức số lượng hồ sơ phải tiếp nhận hàng ngày, tăng cường hậu kiểm ở các khâu nghiệp vụ khác trong quá trình giải quyết hồ sơ và nghiêm cấm đùn đẩy việc.

BHXH TP.HCM cho biết người dân có nhu cầu nhận BHXH một lần có thể đặt lịch làm việc trực tuyến hoặc nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến của BHXH Việt Nam; nộp hồ sơ qua đường bưu điện tại gần 100 bưu cục và 22 cơ quan BHXH các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã được công khai địa chỉ.

Hiện, bảo hiểm giải quyết hồ sơ trợ cấp một lần không phân biệt nơi cư trú. Người lao động có thể đến những cơ sở ở trung tâm TP.HCM chứ không nên tập trung ở vùng ven để giảm tải.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bhxh-tphcm-noi-ve-viec-nguoi-dan-mac-vong-xuyen-dem-cho-rut-bao-hiem-post1421233.html

bảo hiểm xã hội


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.