Bị cáo Trương Mỹ Lan: 'Đừng lo tôi trở mặt'

Tự bào chữa, bà Trương Mỹ Lan khẳng định vẫn đứng ra chịu trách nhiệm khắc phục cho các trái chủ. “Đừng lo tôi trở mặt, tôi hứa là sẽ làm, tôi vẫn khắc phục thiệt hại cho các trái chủ”, bị cáo này nói.

Chiều nay (4/10), phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm tiếp tục phần tranh luận.

Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan) cho rằng các tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” mà VKS truy tố đối với bị cáo là hành vi xuyên suốt từ năm 2012 đến tháng 10/2022. Thực chất các hành vi này thuộc một vụ án nhưng được tách thành 2 giai đoạn.

Bị cáo Trương Mỹ Lan: Đừng lo tôi trở mặt-1
Bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: VH

Theo luật sư Hoài, tội danh “Rửa tiền” bị khởi tố trước tội danh “Tham ô tài sản”, trong khi hành vi “Rửa tiền” lại xuất phát từ tội phạm nguồn là hành vi “Tham ô tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” 

Đối với tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”, luật sư Hoài cho biết các giao dịch thanh toán quốc tế đều được thực hiện thông qua các giao dịch thanh toán điện tử của Ngân hàng SCB và có báo cáo Cục Phòng chống rửa tiền và các cơ quan chức năng và không có bất cứ kết luận nào về việc các giao dịch này thuộc trường hợp giao dịch đáng ngờ, trái pháp luật.

Luật sư Hoài đề nghị HĐXX xem xét  loại trừ số tiền do 5 pháp nhân nước ngoài chuyển về mua cổ phần của Ngân hàng SCB và nguồn tiền mua cổ phần của 3 pháp nhân nước ngoài tại Công ty Việt Vĩnh Phú mua cổ phần tại SCB. Theo đó, tổng số tiền mà 8 pháp nhân nước ngoài chuyển về mua cổ phần là 180 triệu USD.

Tự bào chữa bổ sung, bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng mức án chung thân mà VKS đề nghị là quá khắt khe đối với mình. Tuy nhiên, bà Lan khẳng định vẫn đứng ra khắc phục cho trái chủ. “Đừng lo tôi trở mặt, tôi hứa là sẽ làm, tôi vẫn khắc phục thiệt hại cho các trái chủ” bà Lan nói.

Bị cáo Lan cũng trình bày các tình tiết giảm nhẹ cho cháu gái Trương Huệ Vân và em dâu Ngô Thanh Nhã. Theo bà Lan, vào thời điểm dịch Covid-19, Trương Huệ Vân đã có nhiều đóng góp, xây bệnh viện dã chiến, còn Nhã có nhiều đóng góp trong việc làm từ thiện, xây bệnh viện. Vì vậy, bà Lan mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để cân nhắc khi lượng hình đối với cháu và em dâu mình.

Đồng thời, bị cáo Lan cũng xin HĐXX xem xét bỏ tội danh “Rửa tiền” của chồng là ông Chu Lập Cơ. “Chồng tôi không liên quan tới Ngân hàng SCB, không biết gì về việc phát hành trái phiếu. Các anh, em của chồng tôi là giáo sư, thẩm phán… chỉ có anh ấy sang Việt Nam gặp tôi và phải đi tù, mất danh tiếng cả gia tộc.  Anh ấy ở tù gần 2 năm nay khổ cực, tinh thần không bình tĩnh”, bà Lan trình bày.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-cao-truong-my-lan-dung-lo-toi-tro-mat-2328899.html?fbclid=IwY2xjawFsy3ZleHRuA2FlbQIxMAABHbREXfYNpyVhsTXbBDaCU74xTlhAkXBQpn36jz093XrLKl3RoBfV1cImLA_aem_3tjql9FkXo2Hi1FBpIvs4A

Vạn Thịnh Phát

Trương Mỹ Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.