Bị cáo Trương Mỹ Lan: 'SCB nợ tiền thuê nhà của con tôi hơn một năm chưa trả'

Tự bào chữa, bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng, mình không quanh co chối tội và mong tòa xem xét về quy kết các tội danh của mình. Cạnh đó, bà đề nghị Ngân hàng SCB trả tiền thuê nhà hơn một năm nay.

Chiều 20/3, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm.

Kết thúc phần bào chữa của các luật sư, bà Trương Mỹ Lan được tự bổ sung bào chữa cho mình.

Nghẹn giọng, bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày “Trong phần luận tội, VKS nói tôi trong quá trình xét hỏi quanh co chối tội, đổ tội cho nhân viên cấp dưới khiến tôi vô cùng đau xót.

Sau khi bị bắt, tôi biết, có thêm hơn 50 người nguyên là cán bộ SCB cũng bị bắt, tôi cảm thấy mình có một phần trách nhiệm. Vì các cán bộ ở SCB họ vô tình vi phạm quy định. Tôi đã làm đơn tình nguyện nhận một phần trách nhiệm, chịu tội cùng nhân viên SCB. Tôi không quanh co”.

Bị cáo Trương Mỹ Lan: SCB nợ tiền thuê nhà của con tôi hơn một năm chưa trả-1
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa ngày 20/3. Ảnh: Nguyễn Huế

Bà Lan trình bày thêm: "Trong thời gian ở trại tạm giam, trái tim tôi rỉ máu, trăn trở làm sao để cho người mang tiền vào SCB”. Bà Lan cho hay, bà đề nghị được tại ngoại để làm việc với tỷ phú nước ngoài, để họ mang tiền vào SCB nhưng không được xem xét.

“Thông qua luật sư, con tôi nhắn họ hứa trong tháng 1 (tháng 1/2023), một tập đoàn tài chính thế giới sẽ vào nhưng với điều kiện phải gặp tôi để tôi bảo lãnh và gặp cả lãnh đạo SCB cũ và mới”, bà Lan nói.

Trước trình bày của bị cáo Trương Mỹ Lan, chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, nếu có 1 tỷ phú hay tập đoàn tài chính nào đó muốn mang tiền cho SCB thì HĐXX sẽ tạo điều kiện gặp bị cáo ngay tại trại giam, tạo điều kiện hết sức.

Nghe chủ tọa thông báo, bà Lan tiếp tục phân trần, “Tôi trình bày để HĐXX hiểu, dù ở cảnh khổ tôi vẫn cố gắng, vẫn lo cho SCB”.

Bị cáo cũng nói, thời điểm trước khi bà bị bắt SCB vẫn rất tốt, tương lai rất sáng sủa vì có tỷ phú nước ngoài chuẩn bị “rót” tiền vào.

“HĐXX xem xét thật kỹ, không phải do chúng tôi làm dở nên SCB đổ bể mà do tôi bị bắt. Tôi không làm người dân thiếu niềm tin”, bà Lan tiếp tục trình bày.

Cạnh đó, bị cáo này khẳng định, tên của bà và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chưa bao giờ liên quan đến SCB. Bà Lan đặt câu hỏi, căn cứ vào cái gì mà buộc bà tội chiếm đoạt tài sản?

“Trần Thị Mỹ Dung nói 1-2 năm cho tôi vay mấy trăm nghìn tỷ, cho phép tôi làm rõ vì số tiền tôi bị buộc chiếm đoạt hơn 260.000 tỷ thì trong 2 năm đó, tiền đâu mà SCB cho tôi vay?”, bà Lan tiếp tục nói.

Bà Lan cũng mong HĐXX xem xét mối quan hệ của Vạn Thịnh Phát và SCB. Bà khẳng định, Vạn Thịnh Phát không có người đại diện làm việc ở SCB.

Về việc định giá các tài sản thế chấp, theo bà Lan, thời điểm trước khi bà bị bắt trị giá tài sản rất lớn nhưng lại áp dụng định giá vào thời điểm 2023, sau khi bà bị bắt, lúc đó giá trị giảm tới 40%.

Ngoài ra, bà Lan đề nghị HĐXX cho bà xem bản thực thu thực chi của SCB từ thời điểm bà bị bắt tới nay và báo cáo tài chính trước khi bà bị bắt.

Khẽ gạt nước mắt, bị cáo Trương Mỹ Lan xem xét kỹ về số liệu, số tiền buộc bà chiếm đoạt. Theo bà Lan, việc buộc tội bà chiếm đoạt số tiền lớn đã ảnh tới tinh thần con cái, gia đình bà. “Gia đình tôi quá khổ, cá nhân tôi ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe”, bà Lan nói.

Về số tiền trước đây bà đã nộp là của mẹ bà, bị cáo đề nghị chuyển vào tài khoản của Trương Huệ Vân để Huệ Vân nộp khắc phục hậu quả.

Bà Lan cũng xin được giải tỏa tòa nhà ở 19 Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM). Theo bà Lan, đây là căn nhà mà mẹ bà mua cho con gái bà, sau này cho SCB thuê lại để lấy tiền trùng tu căn nhà cổ ở 112 Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM).

“Tôi đề nghị SCB trả tiền thuê nhà cho con tôi, hơn một năm nay SCB không chịu trả tiền thuê nhà cho con tôi, con tôi rất bế tắc", bà Lan nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-cao-truong-my-lan-trinh-bay-scb-no-tien-thue-nha-hon-1-nam-2261727.html

Vạn Thịnh Phát

Trương Mỹ Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.