Bị cưỡng dâm còn cẩn thận hướng dẫn thủ phạm dùng... bao cao su

Thương số phận tên cướp Nguyễn Văn Thành (SN 1996, ngụ xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) nạn nhân đã rút đơn xin cơ quan công an miễn truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cưỡng dâm. Sự nhân từ của bị hại không được người nhà bị cáo động lòng thương. Sau phiên tòa, họ tìm đến bị hại đe dọa vì cho rằng con trai mình bị “lừa”.

Thương số phận tên cướp Nguyễn Văn Thành (SN 1996, ngụ xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) nạn nhân đã rút đơn xin cơ quan công an miễn truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cưỡng dâm. Sự nhân từ của bị hại không được người nhà bị cáo động lòng thương. Sau phiên tòa, họ tìm đến bị hại đe dọa vì cho rằng con trai mình bị “lừa”.
 

Cướp tiền rồi làm nhục vì thấy nạn nhân xinh đẹp

Mặc dù đã nhiều tháng trôi qua nhưng khi nhắc lại chuyện xảy ra với mình, chị Hoa không khỏi ngại ngùng. Chị mở tiệm cắt tóc đã được 3 năm trên đường Đông Trà. Là người khá xinh xắn, trắng trẻo, lại ở một mình nên Hoa nằm trong “tầm ngắm” của không ít người đàn ông.

Dành dụm được chút tiền, chị mua chiếc máy tính xách tay để thỉnh thoảng vào mạng cho khuây khỏa. Chị cho biết, từng có lần chiếc máy tính bị kẻ gian lấy mất, nhưng sau đó công an tìm lại được giúp. Sau lần ấy chị vẫn thiếu cảnh giác để rồi lần thứ hai không những bị mất đồ mà còn rơi vào tình cảnh trớ trêu, bẽ bàng.

Do để số điện thoại trên biển hiệu trước tiệm cắt tóc nên có lần chị Hoa bị số máy lạ nhắn tin tục tĩu trêu đùa. Chị kể, có lần đang đêm thì nghe thấy tiếng gõ cửa nhưng hỏi vọng ra không thấy ai trả lời. Thân con gái ở một mình, giữa đêm gặp những chuyện như vậy khiến chị cảm thấy hoang mang.

Vài ngày sau, có một người khách nam trẻ tuổi đến hỏi cắt tóc, xăm mình. Tuy nhiên, chị trả lời không có dịch vụ xăm mình vì thấy nam thanh niên trẻ này không đủ tin tưởng.

Trước khi xảy ra sự việc một tuần, chị Hoa đang ở trong nhà thì có người chạy vào ban thờ thần tài vơ hết tiền. Chị khẳng định người này chính là khách nam hôm trước (sau này được xác định là bị cáo Nguyễn Văn Thành) vào “thăm dò” xăm mình. Vốn quan niệm “của đi thay người”, thấy sự việc hông nghiêm trọng nên chị không báo cho mọi người cảnh giác.

Nạn nhân nhớ lại, đến ngày 15/8/2013, trong khi đang ngồi ở bàn trong nhà thì bất ngờ gã thanh niên trẻ hôm trước chạy vào rồi nhanh chóng đóng sập cửa lại. Hoa hốt hoảng kêu cứu nhưng xung quanh không ai hay biết để đến giúp đỡ.

Gã trai vội vơ cây kéo, bịt miệng chị Hoa lại và hăm dọa “kêu lên sẽ đâm chết”. Trong khi giằng co, chiếc kéo văng ra. Đối tượng không buông tha, lôi nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi tiếp tục khống chế trong đó.

Hắn túm tóc, dùng cùi chỏ đánh Hoa không thương tiếc vì tội “dám chống cự”. “Lúc này hắn nói xin 500 nghìn để trả tiền nhà. Sau đó, đối tượng này than vãn là đang thất nghiệp, tôi còn hứa sẽ xin việc giúp để mong hắn trấn tĩnh lại”, nạn nhân thuật lại.

“Được voi đòi tiên”, tên cướp không buông tha cho nạn nhân. Thấy chị Hoa xinh xắn, trắng trẻo lại còn trẻ nên hắn lôi chị vào phòng ngủ đòi quan hệ. Mong cứu vãn sự việc, chị Hoa bình tĩnh đàm phán với tên trộm sẽ cho tiền đi nhà nghỉ “vui vẻ” chứ không ở đây, để tìm thời cơ thoát thân.

Kẻ cướp không nghe, cầm theo cây kéo lao đến cưỡng hiếp. Chuyện hi hữu xảy ra khi chủ quán sợ lây nhiễm bệnh nên bình tĩnh bắt tên trộm dùng bao cao su trước khi cưỡng hiếp.

Xong xuôi, Thành cướp đi số tài sản gồm một điện thoại di động, một máy tính xách tay, 3 triệuđồng. Trước khi rời quán, gã ném cái nhìn thương hại rồi nói sẽ trả lại máyt ính ở một tiệm cầm đồ quen thuộc, bảo chị Hoa khác đi chuộc.

“Trong khi chưa hết bàng hoàng vì những gì vừa xảy ra, nửa đêm hắn gọi điện cho tôi mang tiền ra cuối đường chuộc máy, nhưng tôi không ra. Hôm sau lại “điều” tôi ra một quán cầm đồ, nhưng khi đến nơi thì tiệm này đóng cửa.

Biết bị lừa, không thể chấp nhận được nên tôi đã đến công an trình báo”, chị nhớ lại. Chỉ sau bốn tiếng đồng hồ nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân đã bắt được Thành và thu được số tang vật của vụ án.

Những ngày tháng khốn khổ

Chị Hoa cho biết thêm, những ngày sau khi sự việc xảy ra, chị thường xuyên sợ hãi. Điện thoại gọi đến chị đều giật mình. Sự việc lan ra ngoài, khi đi ra đường chị nghe mọi người bàn tán thấy xấu hổ. Chị đóng cửa hàng, sống khép kín không giao lưu với mọi người.
Thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ khiến chị sút 5kg trong thời gian ngắn. Gia đình lo lắng ngỏ ý muốn đưa về nhà chăm sóc, nhưng Hoa sợ mọi người ở quê biết chuyện nên gạt đi. Hậu quả của những ngày tháng mất ngủ, suy nghĩ thường xuyên khiến Hoa rơi vào tình trạng trầm cảm.

Cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn, từ một người năng động tháovát, Hoa trở thành một người lầm lì, ít nói, thu hẹp mối quan hệ, bạn bè rủ đi chơi cô tìm cách thoái thác. “Không ít lần nghe người khác bàn tán về việc bị hiếp dâm khiến tôi rất mệt mỏi.

Họ cho rằng tôi đồng thuận với thủ phạm, có quen biết trước, nhưng điều đó là không có. Cách đây khoảng một tháng, tôi nghĩ lại nếu mình cứ sống vì dư luận thì sẽ không đứng dậy nổi. Vì vậy phải tự đứng dậy, nghĩ cho bản thân mình thì hơn”, cô gái trải lòng.
Hiện nay, cô đã mở lại quán cắt tóc, gội đầu nhưng vì nghỉ quá nhiều nên số lượng khách giảm đi. Điều khiến nhiều người thắc mắc là tại sao Hoa lại làm đơn miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Thành về tội cưỡng dâm?

Cô cho biết: “Khi sự việc xảy ra, tôi đã rất căm giận tên thủ phạm đã làm mình điêu đứng. Nhưng bố của Thành đã tìm gặp, kể về hoàn cảnh gia đình khó khăn của gia đình, mẹ Thành hiện đang ngồi tù. Từ nhỏ Thành đã không nhận được sự dạy bảo từ bố mẹ, ham chơi nhác làm. Khi gây án Thành mới 17 tuổi, vì vậy bố Thành mong muốn được tôi làm đơn xin giảm án. Nhìn người bố tội nghiệp vì con chạy vạy vất vả, hơn nữa muốn làm phúc nên tôi rút đơn về tội hiếp dâm”.

Giải thích về việc trước khi bị hiếp, chị vẫn bình tĩnh hướng dẫn đối tượng sử dụng biện pháp an toàn, chị Hoa cho biết khi đó nếu chống cự có thể bị giết. Dù sợ hãi nhưng vì sợ có thể mắc bệnh tật hoặc mang thai ngoài ý muốn nên đã bắt đối tượng dùng bao cao su trước khi quan hệ.

“Tôi không hề tự nguyện, trong tình cảnh ấy, làm sao an toàn cho mình nhất thì làm thôi”, chị Hoa trần tình.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND quận Lê Chân đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thành mức án 7 năm 9 tháng tù về tội trộm cắp, cướp giật tài sản. Do bị hại xin nhiễm trách nhiệm cho tội cưỡng hiếp nên bị cáo không bị tuyên phạt về tội này.

Có lý do vắng mặt tại phiên tòa nên Hoa không tham gia. Nhưng khi phiên tòa kết thúc, cô lại bị “khủng bố tinh thần” từ phía bố thủ phạm: “Hôm ấy tôi đang ngồi trong nhà thì có hai người lạ mặt xuất hiện. Họ nói là bố và chị gái của Thành.

Người bố hùng hổ lao vào mắng chửi, nói sẽ đưa ra bằng chứng nói tôi vu cáo con họ; rằng cẩn thận, nếu không ra đường tôi sẽ bị đâm chết. Không ngờ tôi làm ơn mà giờ lại mắc oán”, chị bức xúc cho biết.

Được biết, Thành chỉ học hết lớp 7 rồi lang thang vào nội thành Hải Phòng kiếm sống, ai thuê gì làm nấy. Thời gian sau đó, Thành bỏ vào Nam làm may. Được 6 tháng về nhà, không hợp tính với bố nên hai người thường xuyên cãi vã. Thành tiếp tục con đường đi bụi của mình.

Trước khi gây ra sự việc cướp, hiếp này, Thành đã cùng bạn đi trộm xe. Người bạn bị bắt giữ, còn Thành chạy thoát được. Hôm sau hắn đến gây án tại cửa hàng cắt tóc của chị Hoa.
 
Theo Baophapluat.vn

Bình luận