Bị hoãn gần nửa tiếng, 159 khách vẫn vui vẻ khi biết máy bay chờ chở trái tim

Chuyến bay từ Hà Nội vào Huế tối 6/7 bị hoãn 23 phút, nhưng toàn bộ hành khách vẫn vui vẻ khi biết máy bay chờ "khách hàng" đặc biệt. Đó là một trái tim, sắp được ghép cho người đang đếm từng giây phút chờ sự sống.

Gần nửa đêm 6/7, trang Facebook chính thức của một hãng hàng không đăng tải câu chuyện đặc biệt về chuyến bay chở trái tim, từ Hà Nội vào Huế. "Ngày hôm nay, 159 hành khách bay tới Huế đã phải chờ đợi 23 phút để được cất cánh. Mong rằng bạn đã không phiền lòng và mệt mỏi", dòng thông tin ghi rõ.

Theo dự kiến, chuyến bay của hãng hàng không này sẽ cất cánh, bay từ Hà Nội về Huế chở theo 159 hành khách lúc 19h45. Tuy nhiên, khi toàn bộ hành khách đã lên máy bay, phi hành đoàn thông báo máy bay chưa thể cất cánh vì đang thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt. Họ cùng chờ một trái tim từ Hà Nội về Huế để ghép cho người bị bệnh tim.

Bị hoãn gần nửa tiếng, 159 khách vẫn vui vẻ khi biết máy bay chờ chở trái tim-1

Thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng nhân viên hãng bay cùng vận chuyển thùng đựng tạng lên máy bay. Ảnh: Facebook hãng bay

"Có một cuộc đời ở Huế, đêm nay, hy vọng sẽ được viết tiếp, nhờ một trái tim đã gấp gáp chạy đua với thời gian để lên tàu cùng chúng ta, cùng ê-kíp ghép tạng, bền bỉ từng nhịp đập đợi hạ cánh và đến được tới cửa phòng cấp cứu", trang Facebook nhắn gửi. Hãng hàng không gọi đây là hành khách thứ '160' cùng lên tàu bay. 

"Ngày hôm nay, 23 phút quý giá của bạn có thể sẽ làm nên kỳ tích".

Trái tim này được lấy từ người hiến tạng chết não ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Người được ghép tim tại Huế là nam giới. Thông tin từ người nhà của bệnh nhân cho biết, anh 32 tuổi, phát hiện mắc bệnh giãn cơ tim từ hơn 10 năm trước.

Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ vào14h14 ngày 5/7, ngay khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, kíp ghép tạng của bệnh viện lập tức được kích hoạt.

17h30 cùng ngày, các bác sĩ mang theo mẫu máu của bệnh nhân xuất phát bay ra Hà Nội. Phương án điều phối tạng liên tục thay đổi do phải tính toán sự phù hợp giữa thời điểm lấy tim và các chuyến bay trong ngày 6/7.

Ngay khi chính thức có kế hoạch phẫu thuật lấy tạng lúc 17h20, thì chuyến bay Hà Nội - Huế chỉ còn một chuyến cuối cùng cất cánh vào lúc 19h35, nhưng thời gian lấy tim ra khỏi lồng ngực thực tế dài hơn dự kiến.

“Tim đang ra”, “Tim đã lên xe”, “Tim đã xuất phát ra sân bay chưa?”, “Hy vọng kịp”… là những tin nhắn vội vàng, đầy lo lắng của các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế, đang nỗ lực để đưa tim ra sân bay Nội Bài kịp thời gian.

Sau khi trái tim lên máy bay, chuyến bay đã về Huế an toàn lúc 21h25. Trái tim được đưa xuống máy bay, lên xe cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế đang chờ sẵn dưới sân bay Phú Bài rồi chạy thẳng về bệnh viện, ghép cho một bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch trẻ tuổi đang đếm từng phút giây để được ghép. Người được nhận tim để ghép là anh T.V.G, sinh năm 1991, trú tại Thừa Thiên Huế.

Thông tin từ người nhà anh chia sẻ với VietNamNet, anh mắc bệnh cơ tim giãn - suy tim phát hiện cách đây 13 năm. Thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết dù anh được điều trị nội khoa tối ưu nhưng đến nay chức năng tim không cải thiện và chờ đợi cơ hội để được ghép tim.

Được biết, ca mổ kết thúc, trái tim đã đập trở lại trong lòng ngực người được ghép ở Huế lúc hơn 23h30 tối 6/7. Cập nhật thông tin mới nhất, gần 24 giờ sau ghép tim, bệnh nhân đã rút nội khí quản, tỉnh táo hoàn toàn, các chỉ số huyết động và sinh hoá ổn định, chức năng tim tốt…

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-hoan-gan-nua-tieng-159-khach-van-vui-ve-khi-biet-may-bay-cho-cho-trai-tim-2162862.html?fbclid=IwAR1vlV73Aiyx5fdtPI9D7N-JFNYZCteDvMsbU-hs3EMAR7rLPiF-JiOksCU

máy bay

hành khách


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.