Bị ngăn cản chơi game, nam sinh lớp 8 quyên sinh

Bỏ bê học hành, sa đà vào những trò chơi ảo đầy bạo lực trên mạng xã hội, khi bị gia đình phát hiện, ngăn cản, nam sinh lớp 8 đã uống thuốc trừ sâu quyên sinh. Hành động nông nổi của con trẻ đã gây hại tới bản thân, để lại nỗi đau cho gia đình.

Ngày 23/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM cho biết đã tiếp nhận và đang nỗ lực cứu chữa cho một trường hợp bị ngộ độc thuốc trừ sâu rất nặng. Bệnh nhi là cậu học trò 14 tuổi, quê Đồng Tháp, đang học lớp 8, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch.

Khai thác bệnh sử của các bác sĩ từ phía gia đình ghi nhận, thời gian qua do dịch COVID-19 bùng phát nên cậu bé chuyển sang học online tại nhà. Cha mẹ bận đi làm, để kết nối được chương trình học của nhà trường, cậu bé được cho tiền mua card điện thoại và tự học tại nhà.

Bị ngăn cản chơi game, nam sinh lớp 8 quyên sinh-1
Tình trạng ngộ độc rất nặng, các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhi (ảnh: BVCC)

Tuy nhiên, khi cha mẹ bận việc không có thời gian giám sát, cậu bé đã bỏ bê việc học và sa đà vào các trò chơi điện tử đầy bạo lực trên mạng xã hội. Tiền xin nạp card ngày càng nhiều nhưng kết quả học tập thì không được như mong đợi. Sự việc cậu bé vùi mình trong các trò chơi điện tử bỏ bê học hành đã được người dì ruột phát hiện.

Ngay sau đó, gia đình đã thực hiện các biện pháp giám sát và ngăn cản cậu bé tiếp cận với các trò chơi trên mạng xã hội. Đang tự do trong thế giới ảo thì bị ngăn cản, cậu bé sinh ra cáu gắt cãi lời người lớn với những hành động nổi loạn theo những tư tưởng giết chóc, bạo lực từ nền tảng game online.

Ngày 20/10, trong lúc nghĩ quẩn, cậu bé đã uống hết 1/4 chai thuốc trừ sâu quyên sinh. Chỉ 10 phút sau, cậu bé sùi bọt mép, co giật, nhanh chóng rơi vào hôn mê. Gia đình đã phát hiện và đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Các bác sĩ đã rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính và chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhi hôn mê sâu, còn co giật liên tục. Kết quả chụp CT vùng đầu ghi nhận tình trạng phù não nặng. Loại thuốc bệnh nhi đã uống được xác định là thuốc trừ côn trùng hoạt chất Abamectin. Đây là loại thuốc cực độc chưa có thuốc giải.

BS Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cho biết: "Mọi nỗ lực của chúng tôi bấy giờ là hồi sức thần kinh tích cực giảm phù não, an thần, vận mạch cho những triệu chứng ngộ độc Abamectin nặng. Bệnh nhi đang trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, tụt huyết áp, thỉnh thoảng co giật… Hy vọng bé sẽ hồi phục ngoạn mục để có cơ hội làm lại cuộc đời".

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần sắp xếp thời gian để hỗ trợ và giám sát con trẻ trong quá giai đoạn dịch bệnh các bé phải chuyển sang học online. Phụ huynh không nên để con trẻ tiếp cận với các trò chơi bạo lực không phù hợp với lứa tuổi, cần nhẹ nhàng khuyên răn, nâng đỡ để giúp trẻ vượt qua những cám dỗ trong thế giới ảo của game online.

Theo Tiền phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bi-ngan-can-choi-game-nam-sinh-lop-8-quyen-sinh-post1387213.tpo

chơi game


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.