Bí thư Thăng: 'Mọi thứ tốt mà vẫn có trộm cướp, lỗi ở dân à?'

Bí thư Đinh La Thăng 'truy' Trưởng Công an quận 3 về nạn trộm cắp chưa được trấn áp.

"Mọi thứ đều tốt nhưng vẫn có trộm cướp thì lỗi ở ai? Lỗi ở dân à?..." - Bí thư Đinh La Thăng 'truy' Trưởng Công an quận 3 về nạn trộm cắp chưa được trấn áp.

Chiều nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Quận ủy quận 3.

Đề cập tình hình trấn áp tội phạm, ông Hồ Văn Hiệp, trưởng Công an quận 3 cho biết, năm 2015 xảy ra 223 vụ phạm pháp hình sự, trong đó trộm cắp tài sản 112 vụ, so với cùng kỳ giảm 30 vụ, cướp giật tài sản 54 vụ so với cùng kỳ tăng 5 vụ.

Đề cập vụ việc xảy ra ở huyện Bình Chánh vừa qua, ông cho hay, tất cả công an ở quận phải xem xét tất cả quy trình làm việc, có điểm nào sai không. Trưởng Công an quận cũng hứa sẽ cố gắng kéo giảm tội phạm và tình trạng trộm cướp.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, săn bắt cướp, trộm cướp
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng làm việc với quận ủy quận 3

Nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt câu hỏi: “Làm thế nào để giảm được tội phạm trộm cắp, cướp giật? TP.HCM đang yêu cầu thành lập đội săn bắt cướp? Về phía quận như thế nào?”.

Ông Hiệp trả lời, hiện nay quận có các đội đặc nhiệm hình sự giống đội săn bắt cướp, tuần tra thường xuyên cả ngày lẫn đêm. Nếu công an TP triển khai thì quận sẽ lập lực lượng săn bắt cướp. Nhưng Trưởng Công an quận nhìn nhận các vụ trộm cắp và cướp giật vẫn là vấn đề đau đầu.

Theo ông, quy tắc làm việc đối với công an khu vực là khi xảy ra bất cứ tình trạng tội phạm nào trên khu vực tức là công an khu vực không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu để xảy ra 2 lần thì không được tăng lương, nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì chuyển công tác hoặc đưa về trực ban.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, săn bắt cướp, trộm cướp
Trưởng Công an quận 3 Hồ Văn Hiệp: Trộm cắp, cướp giật vẫn là vấn đề đau đầu

Bí thư Thành ủy cho rằng, quan trọng là phải xác định được trách nhiệm của người đứng đầu, nếu không xử lý được trách nhiệm của cảnh sát khu vực thì sẽ còn tệ nạn, trộm cướp, cháy…

"Mọi thứ đều tốt nhưng vẫn có trộm cướp thì lỗi ở ai? Lỗi ở dân à? Làm tốt công tác địa bàn, từ phường thì tình hình tội phạm sẽ giảm. Cái khó khăn nhất của thành phố này là trộm cướp", ông Đinh La Thăng nhấn mạnh. 

Ông cũng nhắc lại đề nghị hôm trước của các nguyên lãnh đạo thành phố phải tái lập đội săn bắt cướp. "Cướp là loại tội phạm cần phải loại ra khỏi cuộc sống. Mình không thể dân chủ cho một người mà làm mất tự do cho nhiều người”, ông Thăng nói.

Theo Bí thư, trộm cắp, cướp giật làm hỏng môi trường đầu tư, du lịch của TP, làm cho đời sống người dân không bình yên. Nếu công an không trấn áp thì tội phạm càng lấn thêm.

Theo VietNamNet


thư kêu cứu Bí thư Thăng

dàn cảnh trộm cướp

Đinh La Thăng


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.