Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba

Sáng 11/4, tại Trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba đến chào xã giao.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba-1
Quang cảnh buổi tiếp

Cùng tham gia có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông; lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.
 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba-2

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Bày tỏ vui mừng gặp lại đồng chí Hùng Ba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam, đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng gửi lời cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cũng như cá nhân đồng chí Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, đặc biệt là với Thủ đô Bắc Kinh thông qua việc ký kết thành công Biên bản ghi nhớ hợp tác song phương giai đoạn mới giữa Hà Nội và Bắc Kinh nhân dịp chuyến thăm chính thức Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ ngày 30/10 đến 01/11/2022 vừa qua.
 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba-3

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tặng quà lưu niệm Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba

Trên nền tảng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc, cùng với chính sách mở cửa trở lại của Trung Quốc sau đại dịch Covid-19; được sự ủng hộ của của Trung ương, với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan đại diện ngoại giao hai nước, thành phố Hà Nội tin tưởng đây chính thời điểm thuận lợi để triển khai một cách hiệu quả các hoạt động hợp tác cụ thể với các địa phương, đối tác của Trung Quốc để triển khai thực hiện thực chất, hiệu quả Tuyên bố chung và các thỏa thuận hợp tác đã ký kết trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc vừa qua của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba-4

Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba phát biểu tại buổi tiếp

Cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đại sứ Hùng Ba khẳng định, những ý tưởng và đề xuất hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, như về hợp tác đào tạo cán bộ, bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa, cải cách hành chính, xây dựng Thành phố thông minh… là rất quan trọng, phù hợp với tinh thần tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước. Do vậy, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ ủng hộ các đề xuất này và chuyển đến thành phố Bắc Kinh cũng như các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2856981/bi-thu-thanh-uy-inh-tien-dung-tiep-ai-su-trung-quoc-hung-ba.html;jsessionid=qhRZmH-QXd-4FOxXVl5yJLZ1.app2?fbclid=IwAR2mOW7MeoRROrOyrxnH1AtrMFy16Y9Drh6eJ5ze4X7lvTFhILUnexGuJdE

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.