Bị ung thư dạ dày, bé gái gào khóc đau đớn

Bệnh nặng cần điều trị lâu dài nhưng dường như cơ hội chữa bệnh cho bé đang dần khép lại.

Cơn đau bụng đến bé gào khóc, vật vã, mồ hôi đầm đìa tím tái khiến cha mẹ xót lòng. Bế con từ trong nhà chạy ra ngoài ngõ, bất kể ngày hay đêm vẫn không làm bé dịu cơn đau. Sau đau đớn, bé ói từng đợt ra máu khiến người nhà hoảng hốt. Bệnh nặng cần điều trị lâu dài nhưng dường như cơ hội chữa bệnh cho bé đang dần khép lại.

Ung thư phải cắt 2/3 dạ dày

Đó là hoàn cảnh của bé Lê Ngọc Khánh Trâm (3 tuổi ở ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) mắc phải căn bệnh ung thư dạ dày.

ung thư dạ dày, hóa trị, tế bào ung thư di căn
Bé Lê Ngọc Khánh Trâm bị bệnh ung thư dạ dày.

Suốt một tháng trời, gia đình đưa đi hết nơi này tới nơi khác nhưng vẫn không tìm ra bệnh. Bác sĩ chỉ tiên đoán là viêm loét dạ dày. Bé uống thuốc vào cũng chỉ giảm được một chút rồi lại đau trở lại, thậm chí càng về sau càng nặng hơn.

Sau nhiều lần siêu âm, bác sĩ mới phát hiện có khối u trong dạ dày. Sau khi phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày, sinh thiết mẫu bệnh phẩm mới điều trị theo phác đồ bệnh ung thư, bé Trâm được sử dụng biện pháp hóa trị để loại bỏ các tế bào ung thư còn sót trong cơ thể sau khi phẫu thuật và kiểm soát các tế bào di căn.

Gia đình bé gặp phải khó khăn khi phác đồ điều trị lâu dài và tốn kém, bởi ngoài thuốc nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, bé phải dùng thêm thuốc ngoài danh mục. Trong một năm điều trị cho con, gia đình bé không thể tự kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con mà phải nhờ tiền vay mượn. Số nợ ngày một nhiều và khả năng vay mượn không còn trong khi bé vẫn đang cần tiền chữa bệnh.

Tài sản của cha là chiếc xe máy cũ

Từ ngày con mắc bệnh đến nay, suốt một thời gian dài, cuộc sống gia đình anh Lê Văn Trí và chị Võ Thị Thanh Lan liên tục gặp khó khăn. Con bệnh, nhà nghèo đến cái ăn còn thiếu thốn, anh chị xoay sở đủ cách vẫn không có tiền cho con chữa bệnh.

ung thư dạ dày, hóa trị, tế bào ung thư di căn
Đơn xin giúp đỡ của gia đình bé Khánh Trâm

Nghề làm hồ bao năm nay của anh Trí nếu cố gắng cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Căn nhà lá đơn sơ, mùa mưa dột tứ tung vẫn không có tiền tu sửa. Chị Võ Thị Thanh Lan có nghề đan thuê ghế xuất khẩu. Gọi là nghề nhưng chị không thể sống bằng nghề. Chị chọn công việc này là vừa có thể chăm con vừa có thêm thu nhập. Tiền công đan một chiếc ghế 60 ngàn đồng, nếu như có nhiều thời gian, thì một ngày đan được một cái.

Khi bé Trâm bị bệnh tới nay, gia đình đã phải nhờ đến tiền vay mượn để lo chữa bệnh cho con. Số nợ ngày một tăng, trong khi bệnh của bé vẫn còn phải điều trị lâu dài. Cả gia tài chỉ còn chiếc xe wave Tàu cũ mua đã 7 năm bán đi không đáng bao nhiêu cùng chiếc ti vi cũ ông ngoại cho hai cháu coi đỡ buồn.

ung thư dạ dày, hóa trị, tế bào ung thư di căn
Tài sản của cha bé Trâm chỉ còn chiếc xe máy cũ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Võ Thị Thanh Lan buồn bã: “Vợ chồng em mới ra riêng được một thời gian thì con bị bệnh. Dựng được căn nhà lá ở từ đó tới nay, nhà thì chỉ chống nắng, mùa mưa dột tứ tung. Từ trước khi tìm ra bệnh ung thư dạ dày, cháu đau bụng chở đi bác sĩ miết, tốn biết bao nhiêu tiền. Trước hai vợ chồng còn làm cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Một năm cháu bệnh, vay chỗ nọ mượn chỗ kia, nợ cứ dồn lại không trả được. Giờ chỉ ước có tiền cho cháu dưỡng khỏe, rồi chúng tôi mới yên tâm cày cuốc lo trả nợ cho người ta". 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Trí ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0163 3259 151

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.066 (bé Lê Ngọc Khánh Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Theo VietNamNet

bệnh hiểm nghèo

ung thư

chữa bệnh

bệnh nặng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.