Bị vạch trần "giả tu, lừa đảo", Tịnh thất Bồng Lai kiện mạnh thường quân ra tòa

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an TP. Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết đã thụ lý đơn tố cáo. Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ sự việc.

>> Toàn cảnh Vụ khởi tố “Tịnh thất bồng lai”

Bị vạch trần giả tu, lừa đảo, Tịnh thất Bồng Lai kiện mạnh thường quân ra tòa-1Bị vạch trần giả tu, lừa đảo, Tịnh thất Bồng Lai kiện mạnh thường quân ra tòa-2
Hoàn Nguyên sau khi nộp đơn tố giác tại cơ quan Công an

Vừa qua, sự việc liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai đã gây xôn xao dư luận. Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Long An đã khởi tố 4 bị can là Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) để điều tra về tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Bị vạch trần giả tu, lừa đảo, Tịnh thất Bồng Lai kiện mạnh thường quân ra tòa-3
Sau khi các chú tiểu nổi tiếng từ chương trình Thách thức Danh hài, cơ sở này đã được nhiều mạnh thường quân ghé thăm

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng đã mời 14 người có liên quan tại hộ bà Cao Thị Cúc về trụ sở huyện Đức Hòa làm việc.

Vào tháng 11/2021, khi chưa bị cơ quan điều tra bắt tạm giam, Lê Thanh Hoàn Nguyên cùng một số "sư thầy" tại Tịnh thất Bồng Lai đã cùng làm đơn khởi kiện ông Nguyễn Trường Giang (35 tuổi, ngụ TP. Vị Thanh, Hậu Giang) về hành vi "vu khống".

Trước đó, ông Giang là mạnh thường quân và có đóng góp cho cơ sở của ông Lê Tùng Vân 11.000 USD.

Trao đổi với PV, ông Giang cho biết: "Tôi được bạn bè gửi xem phóng sự "Sự thật Tịnh thất Bồng Lai" của Đài truyền hình Long An, biết được đây là nơi giả sư, giả mồ côi, các bé đều có mẹ ruột nên đã lên tiếng hỏi họ. Trước tiên, tôi đã kêu họ khắc phục sửa lỗi nhưng họ còn làm "căng" hơn. Sau khi xem xét lại, tôi nhận thấy đây là những người công dân bình thường, tự cạo đầu, tự mặc pháp phục của Phật Giáo nên đã chấm dứt qua lại".

Bị vạch trần giả tu, lừa đảo, Tịnh thất Bồng Lai kiện mạnh thường quân ra tòa-4
Cơ sở Tịnh thất Bồng Lai của ông Lê Tùng Vân

Bên cạnh đó, ông Giang đã thực hiện các đoạn video chia sẻ quan điểm của mình trên kênh YouTube cá nhân. Nội dung những video mà ông Giang chia sẻ bao gồm: tố cáo Tịnh thất Bồng Lai "giả tu", "trục lợi từ thiện" và "lợi dụng trẻ em để lao động kiếm tiền.

Vào tháng 11/2021, Lê Thanh Hoàn Nguyên cùng một số "sư thầy" tại Tịnh thất Bồng Lai đã gửi đơn khởi kiện ông Giang. Trong đơn, Hoàn Nguyên nêu rõ: "Tố giác ông Nguyễn Trường Giang về hành vi vu khống".

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an TP. Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết: "Đơn tố cáo đã được thụ lý. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang trong quá trình xem xét, điều tra và đợi kết quả từ phía Công an tỉnh Long An. Trong đơn tố cáo, ông Nguyên đã tố cáo về việc đăng tải video trên mạng xã hội khiến danh dự ông ấy bị ảnh hưởng. Nếu ông Giang đăng nội dung sai, chúng tôi sẽ xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra".

Trước đó, ông Nguyễn Trường Giang từng gửi đơn khởi kiện nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông và các nhà hảo tâm theo điều 174 Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-vach-tran-gia-tu-lua-dao-tinh-that-bong-lai-kien-manh-thuong-quan-ra-toa-161221101110821857.htm

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.