Biến lớn: Xôn xao nghi vấn có bán độ tại AFF Cup, đội bị cáo buộc cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam

Phía Ban tổ chức AFF Cup 2020 đã đưa ra thông điệp cảnh cáo tới tất cả 10 đội bóng, nhấn mạnh hình phạt sẽ rất nặng nề đối với các trường hợp vi phạm.

Theo New Straits Times đưa tin, Ban tổ chức AFF Cup 2020 mới đây vừa ra một thông điệp cảnh báo đầy cứng rắn tới tất cả các đội tuyển đang tham dự mùa giải với nội dung như sau:

'AFF không khoan nhượng với việc dàn xếp tỷ số. Chúng tôi cùng CIPB đang giám sát chặt chẽ mọi trận đấu để đảm bảo rằng việc thao túng các trận đấu không xảy ra. Hình phạt rất nặng nề sẽ được áp dụng cho các trường hợp vi phạm. Các cầu thủ hoặc quan chức sẽ bị kết tội trước toà án. Họ có thể bị đấm tham gia các hoạt động bóng đá'.

Được biết, động thái này xuất phát từ lý do có 2 trận đấu ở bảng B - cũng chính là bảng đấu có sự tham gia của ĐT Việt Nam vấp phải cáo buộc bán độ.

Cụ thể, trận đấu giữa Malaysia gặp Lào (Malaysia thắng 4-0) đã bị một tài khoản trên mạng xã hội cáo buộc dàn xếp tỷ số. HLV V. Selvaraj của Lào sau đó đã lên tiếng cho rằng những tuyên bố này là vô căn cứ và nhấn mạnh rằng các cầu thủ của ông đã cố gắng hết sức trước Malaysia nhưng không thể có kết quả khả quan.

Biến lớn: Xôn xao nghi vấn có bán độ tại AFF Cup, đội bị cáo buộc cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam-1

Tuyển Lào bị Indonesia 'đè bẹp' với tỉ số 1-5

Xôn xao tin Malaysia có thể phải rút khỏi AFF Cup sau trận gặp Việt Nam vì lý do bất đắc dĩ
Chưa dừng lại, trận đấu tiếp theo Lào gặp Indonesia (Indonesia thắng 5-1) lại tiếp tục vấp cáo buộc tương tự. Một tài khoản còn chỉ rõ thủ môn dự bị Solasak Thilavong - người được tung vào sân ở phút 46 - đã không thi đấu đúng khả năng để dễ dàng vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần ở lượt trận này.

Trong thông điệp cảnh báo vừa đưa ra, ông Lim Kia Tong - Chủ tịch LĐBĐ Singapore đồng thời là trưởng Ban tổ chức AFF Cup 2020 - khẳng định rằng mọi đội tuyển cần tránh xa các nhà cái nếu không sẽ phải đối mặt với hậu quả nặng nề.

Hiện Ban tổ chức đang giám sát chặt chẽ với sự kết hợp của Cục Điều tra Hành vi tham nhũng của Singapore (GPIB) để điều tra các cáo buộc.

Cũng theo lời ông Lim Kia Tong, tất cả 10 đội ở AFF Cup đều được thông báo một cách rõ ràng về vấn đề này.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsong.vtc.vn/bien-lon-xon-xao-nghi-van-co-ban-do-tai-aff-cup-doi-bi-cao-buoc-cung-bang-dau-voi-tuyen-viet-nam-av2293331.html

ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.