Bình Dương: Đang hát karaoke, cô gái 25 tuổi được đưa vào khu cách ly vì từ Trung Quốc về nước nhưng trốn khai báo y tế

Sau khi nắm sự việc cô gái từ Trung Quốc về Bình Dương bằng đường tiểu ngạch để trốn khai báo, lãnh đạo địa phương đã truy tìm để đưa người này vào khu cách ly.

Thông tin này được lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết trong ngày 10/3.

Trước đó vào tối 8/3, cơ quan chức năng huyện Bắc Tân Uyên nhận được thông tin về một trường hợp từ Trung Quốc trở về Việt Nam bằng đường tiểu ngạch để trốn khai báo y tế.

Qua xác minh xác định người trốn khai báo là chị Nguyễn Thị Bé (25 tuổi, ngụ Bình Dương) nên đã đến làm việc với người này.

Bình Dương: Đang hát karaoke, cô gái 25 tuổi được đưa vào khu cách ly vì từ Trung Quốc về nước nhưng trốn khai báo y tế-1
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Làm việc với cơ quan chức năng, chị Bé khai tháng 1/2020 có lên máy bay từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TPHCM) đến tỉnh An Huy (Trung Quốc) để xin việc.

Tuy nhiên tại đây vì tình hình dịch bệnh nên chị Bé không được nhận nên giữa tháng 2/2020, cô gái trở về Việt Nam bằng đường bộ qua cửa khẩu Lạng Sơn và không khai báo y tế.

Từ Lạng Sơn, chị Bé đi xe khách về Bắc Giang và sau đó trở về Bình Dương cũng bằng xe khách vào ngày 7/3.

Bình Dương: Đang hát karaoke, cô gái 25 tuổi được đưa vào khu cách ly vì từ Trung Quốc về nước nhưng trốn khai báo y tế-2
Người về từ vùng dịch phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Thời điểm được cơ quan chức năng triệu tập, chị Bé đang hát karaoke cùng gia đình.

Lãnh đạo ngành y tế địa phương đã đưa người này vào khu cách ly tập trung theo quy định trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra. Thời điểm cách ly sức khoẻ cô gái bình thường, không có dấu hiệu sốt.

Bình Dương: Đang hát karaoke, cô gái 25 tuổi được đưa vào khu cách ly vì từ Trung Quốc về nước nhưng trốn khai báo y tế-3
Khu cách ly tập trung ở quận 3 (TP.HCM).

Một trường hợp trốn cách ly khác là B.V.A (24 tuổi, ngụ tỉnh Hà Nam).

A. đang thuộc diện cách ly tại nhà 14 ngày do trở về từ vùng dịch Tokyo (Nhật Bản) hôm 26/2.

Tuy nhiên ngày 5/3, cô gái đã tự ý di chuyển đến TP.HCM bằng đường hàng không rồi trở về nhà cha ruột tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bình Dương: Đang hát karaoke, cô gái 25 tuổi được đưa vào khu cách ly vì từ Trung Quốc về nước nhưng trốn khai báo y tế-4
Phun thuốc khử trùng tại bệnh viện.


Ngay khi nhận được công văn hỏa tốc của UBND huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam), cơ quan chức năng của thành phố Bà Rịa đã yêu cầu A. tiếp tục cách ly tại nhà dưới sự giám sát của Trạm Y tế phường Phước Hưng (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Hiện sức khoẻ A. vẫn ổn định và sẽ hết thời gian cách ly vào ngày 10/3.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/binh-duong-dang-hat-karaoke-co-gai-25-tuoi-duoc-dua-vao-khu-cach-ly-vi-tu-trung-quoc-ve-nuoc-nhung-tron-khai-bao-y-te-222020103122944923.htm

khai báo y tế

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.