Bình Dương phát hiện, đưa đi cách ly khẩn cấp 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển bằng phương tiện đường bộ vào miền Nam và bị phát hiện khi đang ở địa phận Bình Dương.

Ngày 16/2, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã tiến hành đưa đi cách ly 13 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa phương.

Ngoài ra cơ quan chức năng cũng nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 các đối tượng. Trong ngày, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó theo thông tin ban đầu, ngày 15/2 khi lực lượng chức năng phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An phối hợp với lực lượng chức năng của Bộ Công an đi tuần thì phát hiện nhóm người nước ngoài đến địa phận tỉnh Bình Dương bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển bằng phương tiện đường bộ vào miền Nam.

Nhóm người này ban đầu có ý định di chuyển về Kiên Giang, Châu Đốc…

Bình Dương phát hiện, đưa đi cách ly khẩn cấp 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép-1

Một khu vực phong tỏa tại Bình Dương liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Ngay sau đó, ngành y tế phối hợp với lực lượng công an xác minh và đưa nhóm người này đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP Dĩ An.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Dương cũng ra công văn yêu cầu các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Riêng Trung tâm y tế TP Dĩ An (Bình Dương) đã ra công văn khẩn về việc yêu cầu cách ly bắt buộc 1 số trường hợp từ nơi có dịch về phải cách ly tập trung.

Những tỉnh thành không có dịch về thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày, có giám sát y tế...

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/binh-duong-phat-hien-dua-di-cach-ly-khan-cap-13-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-162211702065956826.htm

nhập cảnh trái phép


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.