Bố cậu bé 3 tuổi mắc ung thư võng mạc vừa hết cách ly ở Viện K: những bữa cơm không thịt và ước mơ con sớm khỏi bệnh

Hết cách ly ở Bệnh viện K Tân Triều, anh Lò Văn Dương đưa cậu con trai 3 tuổi về Sơn La tiếp tục cách ly tại nhà. Cuộc sống đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn.

Cậu bé 3 tuổi mặc bộ đồ bảo hộ màu xanh, nhỏ xíu, lon ton chạy theo bố ra cổng Bệnh viện K Tân Triều để lên chuyến xe về quê nhà Sơn La. Sau 28 ngày cách ly tại bệnh viện, em và bố may mắn không bị nhiễm Covid-19, nên được ra viện về cách ly tại nhà. Hình ảnh xúc động ấy đã trở thành một trong những câu chuyện được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội những ngày qua.

Bố cậu bé 3 tuổi mắc ung thư võng mạc vừa hết cách ly ở Viện K: những bữa cơm không thịt và ước mơ con sớm khỏi bệnh-1Bố cậu bé 3 tuổi mắc ung thư võng mạc vừa hết cách ly ở Viện K: những bữa cơm không thịt và ước mơ con sớm khỏi bệnh-2

Câu chuyện của cậu bé đã được fanpage Thăng Fly Comics vẽ lại thành tranh và nhận được hàng nghìn lượt like của cộng đồng mạng. 

Điều khiến ai cũng xót xa bởi đằng sau hình ảnh ấy là câu chuyện về cậu bé Lò Văn Huy mới 3 tuổi đã phải trải qua 5 lần xạ trị vì căn bệnh u võng mạc ác tính. Bố của em, anh Lò Văn Dương (người dân tộc Thái, bản Nà Hỳ, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, Sơn La) vẫn nhớ thời điểm nhận được thông tin Bệnh viện K phải cách ly y tế vì phát hiện ca mắc Covid-19. 

Thời điểm đó, bé Huy đến đợt xạ trị, anh Dương mới đưa con trai lên viện được 3 ngày thì bệnh viện phong tỏa. Nếu bình thường, hai bố con khăn gói lên viện 5 ngày 1 lần xạ trị sẽ được về nhà nghỉ 14 ngày rồi lại tiếp tục đợt xạ mới. Nhưng lần này hai bố con anh Dương ở viện cách ly gần 1 tháng. Mẹ của em, chị Lò Thị Hồng đang mang thai tháng thứ 8, ở nhà chăm cô con gái nuôi.

Vợ chồng anh Dương lấy nhau nhưng muộn con, 4 năm vẫn mong ngóng. Anh chị nhận nuôi 1 bé gái được 1 tháng thì có thai bé Huy. Niềm vui nhân đôi với vợ chồng trẻ.

Ngày con trai chào đời, anh Dương hạnh phúc khôn tả xiết. Nhưng cậu bé dần có những biểu hiện bất thường mà chính anh cũng chủ quan: 'Ngày cháu hơn 1 tuổi, cháu vẫn hay quấy khóc, tôi nghĩ trẻ con quấy khóc cũng là chuyện thường. Khi đó cũng thấy 1 mắt cháu vàng hơn mắt kia, nhưng cháu vẫn ăn ngủ, chơi bình thường nên tôi cũng chủ quan.'

Bố cậu bé 3 tuổi mắc ung thư võng mạc vừa hết cách ly ở Viện K: những bữa cơm không thịt và ước mơ con sớm khỏi bệnh-3

Chị Lò Thị Hồng bên cậu con trai bé bỏng.

Cho đến khi bé Huy hơn 2 tuổi, anh thấy những bất thường ở mắt con ngày càng rõ, khi lấy tay che một mắt thì mắt còn lại con không nhìn thấy gì. Vợ chồng anh dồn hết tiền bán thóc, đưa con lên Bệnh viện K Tân Triều khám bệnh. Khi bác sĩ chuẩn đoán Huy bị u võng mạc ác tính, anh hoàn toàn suy sụp.

Nhưng rồi còn nước còn tát, bác sĩ bảo sao anh nghe vậy, cố gắng để chạy chữa cho con. Suốt từ đầu tháng 1 đến nay, hai bố con anh đều đặn lên viện K Tân Triều theo thuốc. Mỗi đợt vào thuốc, Huy lại mệt lả, không ăn được gì, chỉ ngủ.

Nhìn con trai bé bỏng đã phải chịu những mũi kiêm, truyền liên tục dài ngày, anh Dương chỉ còn biết động viên con. Cậu bé 3 tuổi vẫn đang tập nói, bập bõm từ rõ, từ không, nhưng cứ thấy kim truyền liền xua tay bảo bố: 'Bố tháo kim ra, đi về thôi', 'Đi về thôi',...

Bố cậu bé 3 tuổi mắc ung thư võng mạc vừa hết cách ly ở Viện K: những bữa cơm không thịt và ước mơ con sớm khỏi bệnh-4

Anh Dương có một bé gái nuôi nay gần 5 tuổi, con trai ruột là bé Bảo Huy 3 tuổi và sắp sửa đón bé thứ 3 chào đời.

Từ ngày chữa bệnh cho con, tiền để dành bán thóc, ngô, rồi bán nốt con bò - tài sản giá trị duy nhất được 13 triệu đồng cũng không đủ, anh Dương vay mượn thêm anh em họ hàng 30 triệu xuống Hà Nội chữa bệnh cho con. Anh bảo nhà giờ chỉ còn nương rẫy, cả năm thu hoạch cũng chỉ được gần 20 triệu đồng. Số tiền nợ vẫn còn đó, anh chưa biết xoay sở cách nào để trả.

Nhưng những ngày này, cách ly ở viện về, gia đình anh cách ly tại nhà, không đi làm thêm được gì, anh sốt ruột đứng ngồi không yên. 'Cả nhà loanh quanh nhìn nhau, nhìn người ta đi làm thôi. Mình không đi đâu được.' Những bữa ăn cũng tằng tiện đi nhiều, cậu bé ốm mệt cũng chỉ ăn cơm trắng với muối vừng, hay rau ngót nấu lỏng bỏng mì tôm.

Bố cậu bé 3 tuổi mắc ung thư võng mạc vừa hết cách ly ở Viện K: những bữa cơm không thịt và ước mơ con sớm khỏi bệnh-5

Bữa ăn thường ngày của cậu bé chỉ có rau và cơm trắng, vài sợi mì tôm lỏng bỏng trong bát canh.

Điều ước lớn nhất lúc này của vợ chồng anh là có thể chữa khỏi bệnh cho con, để cậu bé được lớn lên, đi học như bao bạn bè khác.

Hôm nay (15/6), gia đình anh Dương cũng chính thức hết cách ly. Bản Nà Hỳ đang vào vụ ngô mới, hôm nay anh Dương mới được lên nương để làm đất trồng ngô. Niềm hy vọng sáng lên trong đôi mắt người đàn ông lam lũ. Chị Hồng cũng lên phụ chồng, anh chị tin chỉ cần chăm chỉ, ruộng ngô thu hoạch sẽ có tiền chữa bệnh cho con và trả số nợ đã vay....

Bố cậu bé 3 tuổi mắc ung thư võng mạc vừa hết cách ly ở Viện K: những bữa cơm không thịt và ước mơ con sớm khỏi bệnh-6

"Bao nhiêu cũng cố..." dù thế nào cũng phải chữa trị cho con. (Ảnh Thăng Fly Comics)

Những ngày qua, trên Fanpage Bệnh viện K vẫn đang phát đi lời kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh của bé Lò Văn Huy, giúp con và gia đình vững tin hướng về những điều tốt đẹp đón chờ ở phía trước.

Mọi sự đóng góp, độc giả có thể gửi về:

STK mẹ bé là chị Lò Thị Hồng (mẹ bé mới có thẻ ngân hàng) Stk 7907205195460 ngân hàng Agribank chi nhánh Sông Mã, Sơn La.

Số tài khoản bác ruột bé Huy 9704229262649614, chủ TK anh Lò Văn Ón, Ngân hàng quân đội MB Chi nhánh Điện Biên Phủ.

Hoặc STK 7907205079524 anh Lò Văn Ón, Ngân hàng Agribank chi nhánh Sông Mã.

Trân trọng cảm ơn.

Theo Báo Đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bo-cau-be-3-tuoi-mac-ung-thu-vong-mac-vua-het-cach-ly-o-vien-k-gio-ca-nha-ngoi-nhin-nhau-2159926.html

Covid-19

bệnh viện K


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.