Bộ đội trục vớt quả bom sát chân cầu Long Biên

Chiều 28/11, các lực lượng chức năng bắt đầu công việc trục vớt quả bom đường kính 60 cm, nằm sâu dưới mực nước sông Hồng 5 m đoạn sát chân cầu Long Biên (Hà Nội).

Chiều 28/11, các lực lượng chức năng bắt đầu công việc trục vớt quả bom đường kính 60 cm, nằm sâu dưới mực nước sông Hồng 5 m đoạn sát chân cầu Long Biên (Hà Nội).

>> Quả bom dưới chân cầu Long Biên sẽ được xử lý như thế nào?


Trục vớt quả bom dài hơn 2 m sát chân cầu Long Biên. Chiều 28/11, các lực lượng chức năng bắt đầu công việc trục vớt quả bom đường kính 60 cm, nằm sâu dưới mực nước sông Hồng 5 m đoạn sát chân cầu Long Biên (Hà Nội).

Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 1
Chiều 28/11, lực lượng chức năng trục chuẩn bị công tác vớt quả bom gần trụ P13 cầu Long Biên để đưa đi xử lý. Lúc này giao thông trên cầu vẫn hoạt động bình thường, riêng đường thủy được phong tỏa, cấm tàu thuyền qua lại.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 2
Chiếc can nhựa nổi đánh dấu khu khu vực có bom gần trụ P13 cầu Long Biên. Bộ tư lệnh Công binh thực hiện và xác định quả bom dài khoảng 2-2,2 m, đường kính 60 cm, nằm sâu dưới mực nước khoảng hơn 5 m.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 3
Theo phương án nghiên cứu, lực lượng chức năng sẽ dùng dây kéo và người nhái sẽ lặn ở dưới đỡ quả bom. Khi vào bờ, bom sẽ được đưa lên ôtô và chuyển đi nơi khác xử lý. Trong ảnh, một chiếc tàu quân sự đang tiếp cận khu vực có bom.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 4
Người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem bộ đội tiến hành trục vớt quả bom.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 5
Việc vớt và xử lý bom do Bộ tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp với Bộ tư lệnh Công binh, Cục đường thuỷ và các lực lượng liên quan thực hiện. Vào lúc 13h trưa nay, các chiến sĩ bắt đầu làm lễ chuẩn bị cho việc trục vớt quả bom.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 6
Vào lúc 13h45, người nhái đã tiếp cận được quả bom, chuẩn bị tiến hành trục vớt. Sau khi hai người nhái lặn xuống, khoảng 15 phút sau được đưa lên dần. 
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 7
Quả bom nhô lên khỏi mặt nước lúc 14h. Theo đại diện Bộ tư lệnh Công binh đây là quả bom sót lại từ thời chiến tranh.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 8
Trong lúc đang trục với bom, trên sông xuất hiện một chiếc thuyền chài tiến tới vị trí cầu Long Biên. Ngay lập tức cảnh sát đường thủy tiếp cận yêu cầu chiếc thuyền quay trở lại. Trước đó từ 12h30, lực lượng chức năng đã cấm các phương tiện đường thủy lưu thông qua đây.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 9
Việc lai dắt quả bom dưới nước đi được vài chục mét từ điểm ban đầu. Dự kiến một chiếc cần cẩu sẽ cẩu bom từ dưới nước lên xe chuyên dụng.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 10
Khu vực quả bom sẽ được chở tới đang được phong tỏa.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 11
14h40, xe vận chuyển bom của quân đội vào sâu trong ngõ 142 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên để tiến hành vận chuyển.
Bo doi truc vot qua bom sat chan cau Long Bien hinh anh 12
Quả bom nằm cách trụ P13 cầu Long Biên 5 m. Ảnh: Google Maps.


Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng, đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Trong chiến tranh chống Mỹ, cầu bị đánh bom nhiều lần. Các nhịp bị đánh đổ đã được thay bằng các loại dầm bán vĩnh cửu có khẩu độ ngắn đặt trên các trụ mới (dùng móng cọc). Sau khi có cầu Chương Dương, cầu Long Biên chỉ dành cho đường sắt, đường xe thô sơ và đường bộ.
  • Bạn có biết: Luồng giao thông của cầu theo hướng đi xuôi ở phía trái cầu chứ không phải ở bên phải như các cầu thông thường khác.

    • Khởi công: 12/09/1898
    • Khánh thành: 28/02/1902
    • Chiều dài: 1.681 m

Theo Zing

cầu long biên

bom

sông Hồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.