Bố hôn mê 3 tháng, bệnh viện đăng tìm người thân, bất ngờ gặp lại con thất lạc 37 năm

Sau 37 năm thất lạc, người con đã ở tuổi 50 gặp lại bố tại bệnh viện, cuộc hội ngộ ấy cả 2 cha con đều rơi nước mắt

Sau 37 năm thất lạc, người con đã ở tuổi 50 gặp lại bố tại bệnh viện, cuộc hội ngộ ấy cả 2 cha con đều rơi nước mắt vì hạnh phúc khi gặp lại nhau.


Con trai ông Hồng cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ để hai cha con gặp lại được nhau.

Thất lạc cả gia đình trong một lần đi mua gạo

Sau 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân Nguyễn Duy Hồng (77 tuổi) vừa được xuất viện trong niềm vui của các bác sỹ và gia đình.

Bệnh nhân Nguyễn Duy Hồng được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 30/12/2017. Thời điểm nhập viện, ông chỉ nói được tên là Nhã, không có người nhà, sau đó rơi vào hôn mê.

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết bệnh nhân này được chẩn đoán xuất huyết não và được các bác sĩ mổ cấp cứu lấy máu tụ ngay chiều cùng ngày.

Kể từ đó đến nay, ông Hồng được bệnh viện điều trị, chăm sóc miễn phí. Mỗi cán bộ, điều dưỡng tại khoa Phẫu thuật thần kinh II hàng ngày thay nhau chăm sóc ông như chăm sóc những người thân trong gia đình.

Bệnh nhân Hồng được các bác sĩ thay nhau chăm sóc suốt 3 tháng ở viện.

Không chỉ có vậy, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cũng đã đề nghĩ cơ quan công an hỗ trợ trong việc tìm kiếm người thân cho bệnh nhân Hồng.

Sau một thời gian, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, trong đó có Phòng truy tìm P6 C52 và Công an một số địa phương của Bộ Công An đã tìm kiếm được thân nhân cho người bệnh.

Anh Nguyễn Duy Đức (con trai bệnh nhân) cho biết bố anh là ông Nguyễn Duy Hồng (77 tuổi, trú tại khu 6, phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã bỏ nhà đi từ năm 1981.

Ông Hồng được đoàn tụ với con ở trong hoàn cảnh hy hữu.

Theo lời kể của anh Đức, thời điểm năm 1981, cả gia đình đang sống ở vùng bìa rừng, cách xa trung tâm TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Khi đó, anh Đức 15 tuổi, vừa học xong lớp 7. Dưới ông là 5 em và mẹ đang mang bầu sắp sinh 1 em nữa.

Một ngày trong năm đó, bố anh nói đi mua gạo nhưng rồi không trở về. Cả nhà nhiều lần đi tìm kiếm, thậm chí nhờ cả công an giúp đỡ nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Vượt màn đêm chỉ mong gặp bố

Cho đến ngày 31/3 vừa qua, gia đình ông nhận được một cuộc gọi từ công an và cho biết có một bệnh nhân không có người thân đang nằm tại Bệnh viện Việt Đức hơn 3 tháng qua, giờ bệnh đã đỡ, có thể đó là bố đẻ của ông.

Bác sĩ trao quà của nhà hảo tâm cho con trai ông Hồng.

Ngay trong đêm, ông Đức cùng các em lên Hà Nội. Không có giấy tờ, hồ sơ và đã 37 năm xa cách, nhưng ông Đức đã nhận ra ngay đó là bố đẻ của mình vì có nhiều nét giống anh chị em trong nhà.

Ngày hôm sau, ông Đức về quê xin chứng nhận và 4 ngày sau cuộc gọi từ công an, ông và gia đình đã đón bố về bệnh viện ở quê nhà.

"Sau bao năm lưu lạc, giờ gặp lại bố trong hoàn cảnh này, gia đình chỉ mong được đón ông trở về, đoàn tụ với con cháu", anh Đức rưng rưng nước mắt nói.

Anh Đức cho biết, hiện nay cuộc sống của gia đình ông và các anh chị em đỡ khó khăn hơn xưa nhưng cũng không dư dả. Ông Đức hiện là lao động tự do, những người em đang làm công nhân, trong đó có người đã nghỉ mất sức. Hiện bố ông được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển

Bác sĩ Lê Văn Bằng – Khoa Phẫu thuật Thần kinh II, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – cho biết bệnh nhân Hồng phải được theo dõi và điều trị lâu dài nhưng con đường phía trước sẽ luôn có người thân bên cạnh. Đây không chỉ là niềm vui của gia đình người bệnh mà còn là niềm tin của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào sự hồi sinh kỳ diệu của bệnh nhân.

Theo Lê Phương (Khám phá)

bệnh viện

hôn mê

thất lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.