Bố mẹ đều là "con nghiện" lâu năm, bé gái 11 tuổi bị bỏ đói đi lạc trong rừng

Bé M., 11 tuổi, sống tại bản Háng Đồng C, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La một mình lang thang trong rừng ngày 30/6. Bố mẹ em đều nghiện ma túy, thường xuyên bỏ nhà đi.

Công an huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La cho biết, khoảng 20h tối 30/6, trên đường công tác từ bản Làng Sáng, xã Háng Đồng về trụ sở xã, Tổ công tác Công an xã phát hiện một bé gái dân tộc Mông lang thang một mình trong rừng đặc dụng Tà Xùa khu vực đầu bản Háng Đồng.

Bé gái tên M., 11 tuổi, sống tại bản Háng Đồng C, xã Háng Đồng (cách hơn một giờ đi bộ trong rừng). Cháu cho biết bố mẹ đều nghiện ma túy, thường xuyên bỏ đi, do đói quá nên cháu đi tìm bố mẹ. Tổ công tác đã đưa cháu về trụ sở xã mua đồ ăn, bố trí chỗ ngủ cho cháu.

Bố mẹ đều là con nghiện lâu năm, bé gái 11 tuổi bị bỏ đói đi lạc trong rừng-1

Thiếu tá Hà Văn Chinh, cán bộ Công an xã Háng Đồng, tìm thấy M. và đưa cháu bé về trụ sở công an xã để chăm sóc (Ảnh: CACC)
Bố mẹ đều là con nghiện lâu năm, bé gái 11 tuổi bị bỏ đói đi lạc trong rừng-2

Tổ công tác mua đồ ăn, bố trí chỗ ngủ cho cháu rồi chiều 1/7 đưa cháu về với gia đình (Ảnh: CACC)

Thượng úy Hà Văn Nhuận, Trưởng Công an xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La sáng 2/7 cho biết, chiều qua cán bộ xã đã trực tiếp đưa cháu M. về với gia đình. Thượng uý Nhuận cho hay hoàn cảnh cháu rất đáng thương, bố mẹ đều là những "con nghiện" lâu năm, thường xuyên bỏ nhà đi. Mặc dù đã đến tuổi đi học, nhưng M. không được đến trường như bạn bè cùng trang lứa.

Được biết, 100% bà con sinh sống tại xã Háng Đồng đều là người dân tộc, trình độ hiểu biết còn thấp, nhiều người còn không hiểu được tiếng Kinh, nên việc vận động cai nghiện rất khó khăn.

Trong tuần, công an xã Háng Đồng thường cử cán bộ xuống từng thôn, bản tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức, tránh xa tệ nạn ma túy, đồng thời đưa các đối tượng đi cai nghiện tại các trung tâm cai nghiện của địa phương.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-me-deu-la-con-nghien-lau-nam-be-gai-11-tuoi-bi-bo-doi-di-lac-trong-rung-161210207125308978.htm

đi lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.