Bố mẹ khóc cạn nước mắt tìm con câm điếc mất tích khi đi xe khách

Đã hơn 6 tháng trôi qua, gia đình ông Hải vẫn chưa tìm được người con trai câm điếc mất tích trên chuyến xe khách từ Gia Lai về Quảng Bình.

Đã hơn 6 tháng trôi qua, gia đình ông Hải vẫn chưa tìm được người con trai câm điếc mất tích trên chuyến xe khách từ Gia Lai về Quảng Bình.


Video: Bố mẹ khóc cạn nước mắt tìm con trai câm điếc mất tích trên đường về quê

Mới đây, PV VTC News nhận được phản ánh của gia đình ông Phạm Thanh Hải (sinh năm 1966, trú xóm 8, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) về việc người con trai câm điếc của ông bị mất tích suốt 6 tháng khi đi xe khách từ Gia Lai về Quảng Bình.

Theo đơn thư của gia đình ông Phạm Thanh Hải, người con trai mất tích của ông tên Phạm Anh Dương (sinh năm 1988, tên thường gọi là Cò Con, bị câm điếc bẩm sinh).

Ngày 22/9/2016, sau khi nhận được lời mời của một người đàn ông tên Hòa (Khu phố 6, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai), ông Hải đã cho anh Dương lên Gia Lai để làm thuê tại một vườn cà phê.

Hơn 2 tháng sau, anh Dương xin nghỉ việc để chuẩn bị về quê đón Tết. Khoảng 19h ngày 1/12/2016, ông Dương nhận được tin nhắn từ ông Hòa với nội dung: “Đã trả tiền xe và đưa anh Dương lên xe khách biển kiểm soát 81L – 7389 của nhà xe Long Vân. Khoảng 3h ngày 2/12/2016 ra ngã tư Ba Đồn để đón con”.  

Hinh anh

 Chân dung anh Phạm Anh Dương. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Theo lời nhắn, đúng thời gian nêu trên, ông Hải đến ngã tư Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) để đón con. Tuy nhiên, chờ hơn 1 tiếng đồng hồ ông Hải không thấy chiếc xe khách nào trả khách mà có con mình.

Sau đó, ông Hải đã gọi điện cho ông Hòa và được người này thông báo rằng: “Đã gọi cho nhà xe Long Vân và đã trả anh Dương ở ngã ba Việt Lào (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh – cách ngã tư Ba Đồn 50 km)”. Nhận được thông tin này, ông Hải tiếp tục bắt taxi ra Kỳ Anh để đón con nhưng không thấy.

Qúa sốt ruột, ông Hải đã xin số điện thoại và liên hệ với nhà xe Long Vân và nhận được thông tin, nhà xe này đã trả khách ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cách ngã ba Việt Lào 200 m. Sau đó, ông Hải tiếp tục tìm nhưng vẫn không thấy tung tích của anh Dương.

21h ngày 3/12/2016, gia đình vẫn không thể tìm thấy tung tích của anh Duơng dù đã huy động 15 người tìm kiếm khắp khu vực thị trấn Kỳ Anh. Sự việc sau đó đã được gia đình trình báo lên cơ quan công an, nhưng đến nay đã hơn 6 tháng, anh Dương vẫn biệt vô âm tín.

Theo ông Hải, anh Dương là người bị câm điếc bẩm sinh, giao tiếp với mọi người bằng cử chỉ và không theo quy luật nào. Trước khi anh Dương quyết định vào Gia Lai, gia đình đã ngăn cản nhưng anh vẫn kiên quyết đi để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

“Từ ngày mất liên lạc với con, tôi mất ăn, mất ngủ. Ngày nào tôi cũng huy động anh em họ hàng tỏa đến các tỉnh tìm cháu. Thế nhưng, thời gian đã trôi qua hơn 6 tháng mà giờ đây vẫn không biết tin tức cháu ở đâu”, ông Hải nói trong nước mắt.

Từ ngày anh Dương mất tích, mỗi khi nhận được thông tin về con, ông Hải lại bắt xe đi tìm con. Có lần, có số điện thoại từ Lào gọi về bảo thấy anh Dương đang làm tại bãi vàng nhưng khi gia đình gọi lại để xác minh thì không được.

Lau vội giọt nước mắt lăn trên gò má, bà Phạm Thị Huấn (sinh năm 1967, mẹ của anh Dương) tâm sự: “Con thất lạc tôi đau khổ hồi bữa đến giờ, mỗi lần mọi người đổ xô đi các tỉnh để tìm thì tôi lại ra đứng trước cổng hồi hộp chờ tin con. Tôi cũng muốn trực tiếp đi tìm thằng Dương nhưng mọi người ngăn không cho đi vì bảo tôi bị bệnh, ra ngoài lỡ có chuyện gì thì khổ”.

Hinh anh
 Từ khi con trai mất tích, đêm nào bà Huấn cũng khóc gọi tên con. (Ảnh: Trần Anh)

Mỗi lần nhìn những kỷ vật có gắn với hình ảnh của đứa con tội nghiệp, bà Huấn lại khóc. Đi đâu bà cũng nhớ hình ảnh người con câm điếc nhưng chăm chỉ và hay ra vườn tưới tiêu giúp mẹ.

Theo gia đình, kể từ khi anh Phạm Anh Dương mất tích, gia đình không nhận được bất kì sự hỗ trợ tìm kiếm nào từ phía người đàn ông tên Hòa và nhà xe Long Vân. Gia đình bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông và lực lượng chức năng hỗ trợ tìm tung tích của anh Dương.

Độc giả biết thông tin về anh Phạm Anh Dương xin liên hệ theo địa chỉ:

Ông Phạm Thanh Hải (xóm 8, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Số điện thoại: 0976 304 585 hoặc 0948 208 244.

Theo VTC News

mất tích

câm điếc

tìm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.