Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà

Sau hơn 2 tháng diễn ra ca phẫu thuật tách rời, đến thời điểm hiện tại, Trúc Nhi - Diệu Nhi có thể vịn đứng trong một thời gian ngắn. Được lần đầu tiên đón Trung thu cùng bố mẹ trong BV, 2 chị em thích thú cười đùa, vỗ tay, lắc lư theo điệu nhạc.

Ngày 30/9, BV Nhi đồng Thành phố phối hợp cùng các nghệ sĩ Ngôi sao Phương Nam, nhóm Mộc cùng các MTQ để tổ chức chương trình "Mùa trăng yêu thương" dành cho hơn 200 bệnh nhân nhi đang điều trị tại BV.

Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-1

TS Trương Quang Định phát biểu về chương trình "Mùa trăng yêu thương"
Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-2Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-3

Đội lân sư tử gây náo nhiệt khiến các bé thiếu nhi hò reo không ngớt

Chương trình diễn ra với các tiết mục văn nghệ, múa lân sư tử, ảo thuật, trò chơi dân gian..., thu hút rất đông bố mẹ ẵm theo con nhỏ xuống tham gia.

Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-4

TS Trương Quang Định cùng các y bác sĩ, mạnh thường quân tại chương trình sáng 30/9
Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-5Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-6

Chương trình diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ tạo không gian vui chơi cho các bé thiếu nhi đang điều trị tại BV

Được bố mẹ ẵm từ phòng xuống sảnh chính BV để đón Tết Trung thu, chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi hòa mình vào không khí vui tươi cùng các bạn. 2 bé ngồi ngoan ngoãn trong lòng bố mẹ, chốc chốc lại vỗ tay, nhún nhảy theo điệu nhạc hay tròn xoe mắt nhìn các cô chú, anh chị trên sân khấu biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-7

Thích thú vỗ tay, lắc lư theo nhịp
Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-8Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-9

2 chị em ngồi theo dõi các tiết mục văn nghệ

Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết đối với các em thiếu nhi, không có gì hạnh phúc bằng việc được đón Trung thu tại gia đình cùng bố mẹ, ông bà, anh chị em.

Nhưng không may mắn khi các bé mắc phải những chứng bệnh khác nhau để hôm nay ngay mùa Trung thu lại phải ở lại BV. Để bù đắp và lan tỏa yêu thương, tạo cho các bé một sân chơi nên phía BV Nhi đồng Thành phố kết hợp với một số đơn vị để tổ chức chương trình "Mùa trăng yêu thương" cho các bé.

"Cảm ơn các anh chị phụ huynh, thân nhân các bé đã tin tưởng bệnh viện, để chúng tôi được chăm sóc sức khoẻ cho các bé. Riêng về 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã ổn định, sức khỏe hai bé ổn định, có thể xuất viện về nhà trong thời gian tới", bác sĩ Định nói.


Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-10

Trúc Nhi trong vòng tay bố Hoàng Anh
Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-11

Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cho biết 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể xuất viện trong tuần tới

Ẵm Trúc Nhi trên tay, cùng với vợ ẵm Diệu Nhi, anh Hoàng Anh (32 tuổi, bố của 2 bé) xúc động cảm ơn các y bác sĩ của BV đã hỗ trợ, giúp đỡ phẫu thuật, điều trị cho 2 đứa con của mình.

Anh chia sẻ trên sân khấu: "Tôi rất biết ơn tất cả mọi người vì những điều tốt đẹp nhất cho Trúc Nhi - Diệu Nhi".

Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-12Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-13Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-14Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-15Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-16

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười nhận quà từ các cô chú, anh chị, y bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố

Ngoài những phần quà dành tặng cho hơn 200 em nhỏ khác có mặt tại chương trình, Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng được BV tặng những phần quà nhỏ để khích lệ tinh thần 2 bé. Được bác sĩ Định tặng quà, Diệu Nhi vui vẻ cười đùa, thích thú quay sang nhìn trước ống kính để tạo dáng trên vòng tay của bố mẹ.

Sau chương trình, 2 bé được bố mẹ nhanh chóng đưa về phòng để nghỉ ngơi. Tính đến thời điểm hiện tại, sau hơn 2 tháng diễn ra ca phẫu thuật quan trọng của cuộc đời mình, 2 con đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn.

Dự kiến vào đầu tuần sau, cả 2 chị em sẽ được xuất viện về nhà cùng bố mẹ trước khi quay lại BV để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo.

Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-17Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-18

2 đứa trẻ hồn nhiên nô đùa bên vòng tay bố mẹ
Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-19Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động đón Trung thu đầu tiên với 2 con, tuần sau 2 bé xuất viện về nhà-20

2 bé được bố mẹ ẵm về phòng để nghỉ ngơi sau khi vui chơi Tết Trung thu cùng các bạn

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết để có được 1 cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, Trúc Nhi - Diệu Nhi phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 - cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-me-truc-nhi-dieu-nhi-xuc-dong-don-trung-thu-dau-tien-voi-2-con-tuan-sau-2-be-xuat-vien-ve-nha-22020309121658646.htm

song sinh

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.