Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc nhập khẩu vaccine Covid-19 của Trung Quốc và Nga

Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nỗ lực, tìm kiếm và đàm phán với các công ty và các đối tác, các nhà sản xuất, cung cấp vaccine trên thế giới.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc nhập khẩu vaccine Covid-19 của Trung Quốc và Nga-1
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: BNG)

Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters tại buổi họp báo trực tuyến thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (27/5), liên quan đến khả năng Việt Nam nhập khẩu vaccine Sinopharm của Trung Quốc và chi tiết việc đàm phán nhập khẩu vaccine Sputnik V của Nga, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đến nay Việt Nam đã đàm phán thành công với một số đối tác cung cấp vaccine cho Việt Nam và đã triển khai tiêm vaccine AstraZeneca ở Việt Nam; đàm phán với Pfizer/BioNTech, với COVAX Facility để cung cấp vaccine cho Việt Nam.

Tuy nhiên, số lượng vaccine mà Việt Nam đã nhập khẩu vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước hiện nay. Do đó, Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế nỗ lực, tìm kiếm và đàm phán với các công ty và các đối tác, các nhà sản xuất, cung cấp vaccine trên thế giới để đa dạng hóa, tăng số lượng nhập khẩu vaccine ở Việt Nam.

Chính phủ cũng đã quyết định thành lập Quỹ vaccine Covid-19 để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, các nguồn đóng góp, nguồn vốn để có thể mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vaccine Covid-19 ở Việt Nam, bà Hẳng cho hay.

Cũng tại buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ thông tin, các cơ quan y tế, các nhà khoa học, các chuyên gia y tế trên thế giới vẫn đang nghiên cứu, tìm hiểu về nguồn gốc và tính chất của virus SARS-COV-2.

Quan điểm của Việt Nam là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp hiện nay với các chủng, biến thể mới, cộng đồng quốc tế cần tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ hơn nữa, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tập trung nguồn lực nghiên cứu để ngày càng có nhiều vaccine và phác đồ điều trị tốt nhất.

“Với tinh thần trách nhiệm, Việt Nam sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng quốc tế trong công cuộc phòng, chống, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”, bà Hằng nhấn mạnh.

Theo Đầu tư chứng khoán

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tinnhanhchungkhoan.vn/bo-ngoai-giao-len-tieng-ve-viec-nhap-khau-vaccine-covid-19-cua-trung-quoc-va-nga-post270424.html?fbclid=IwAR3omlxsnbAD6DKW04uw5UUOhVlWfMeULbSAMzGRGQUSWZbnlKiYKw3kdYk

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.