Bỏ rơi con tại chùa, người mẹ viết thư “mong thầy đừng cho cháu đi nơi khác”

Một bé gái 2 tuổi xinh xắn bị mẹ bỏ lại tại chùa Hòa Lạc (TP Phủ Lý, Hà Nam) kèm lá thư người mẹ gửi gắm nhờ sư thầy nuôi giúp và mong thầy đừng cho cháu đi nơi khác.

Một bé gái 2 tuổi xinh xắn bị mẹ bỏ lại tại chùa Hòa Lạc (TP Phủ Lý, Hà Nam) kèm lá thư người mẹ gửi gắm nhờ sư thầy nuôi giúp và mong thầy đừng cho cháu đi nơi khác.

Sáng ngày 21/12, chùa Hòa Lạc (phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, Hà Nam) phát hiện một bé gái xinh xắn bị bỏ rơi tại chùa. Thời điểm phát hiện, nhà chùa tìm thấy một lá thư mẹ cháu bé để lại với nội dung gửi gắm nhà chùa chăm sóc cháu bé.

bo roi con tai chua, nguoi me viet thu “mong thay dung cho chau di noi khac” - 1

Bé gái bị mẹ bỏ rơi lại chùa Hòa Lạc, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. (Ảnh: Đinh Hải Hưng)

Nội dung trong thư viết rằng: “Con bạch thầy, con viết giấy này con tự nguyện đem con gái con để gửi vào cửa chùa. Con nhờ thầy nuôi cháu giúp con.

Tên cháu là Lê Thị Hạnh sinh ngày 12/9/2015 (âm lịch), cháu không có bố nên con không làm giấy khai sinh. Vì hoàn cảnh bắt buộc, khó khăn, con không nuôi được cháu, nên con mong thầy thay con nuôi cháu để cháu được nên người.

Con biết cửa phật từ bi, nên con mong thầy đừng cho cháu đi không may gặp người khác, số cháu không may mắn cháu sẽ khổ. Một lần nữa con mong thầy nuôi cháu giúp con. Con xin cảm ơn thầy!”.

bo roi con tai chua, nguoi me viet thu “mong thay dung cho chau di noi khac” - 2

Bức thư mẹ cháu bé để lại. (Ảnh Đinh Hải Hưng)

Trao đổi với PV sáng nay (22/12), ông Đặng Tiến Lục - Chủ tịch UBND Phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, Hà Nam cho biết, sáng hôm qua chính quyền địa phương nhận được thông báo của sư thầy chùa Hòa Lạc về việc một bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ lại tại chùa.

UBND phường Lam Hạ đã đến lập biên bản sự việc và phát trên loa truyền thanh địa phương tìm người thân của cháu bé. Đồng thời, báo cáo lên cơ quan cấp trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Lực, tình hình sức khỏe của cháu bé vẫn ổn định. Trước mắt, cháu bé vẫn được phía nhà chùa chăm sóc.

Theo Minh Trang (Khám phá)

bị bỏ rơi

sư thầy


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.