Bố sát hại mẹ để lại 5 đứa trẻ, ông ngoại xót xa: 'Con mất mà tôi không có nổi 100 nghìn'

Suốt 4 ngày qua, ông Thanh Nhàn (63 tuổi) không tài nào chợp mắt được. Mỗi lần đặt lưng xuống, kí ức về con gái cùng nỗi lo cho tương lai 5 đứa cháu lại đè nặng trên lồng ngực.

"Con N. nó rất hiền…" 

Nạn nhân trong vụ việc là chị N.T.H.N (35 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, Long An), là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Ông Nhàn (ba ruột chị N.) nhiều lần nấc nghẹn khi nói về con gái của mình.

"Tôi thương nó nhất vì hoàn cảnh con quá lận đận. N. kết hôn lần đầu tiên, hạnh phúc chưa được bao lâu thì chồng bị tai nạn qua đời. Sau khi chồng mất, N. ôm hai đứa con về nhà ngoại sinh sống. Tôi bán nhà và chia đất cho 4 người con, phần tôi ở cùng với người con gái thứ ba, kế bên nhà N. Mẹ con nó đùm bọc lẫn nhau trong hoàn cảnh thiếu trước hụt sau", ông Nhàn kể.

Bố sát hại mẹ để lại 5 đứa trẻ, ông ngoại xót xa: Con mất mà tôi không có nổi 100 nghìn-1

Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, bà con hàng xóm, hậu sự chị N. mới được chuẩn bị hoàn thiện

Vài năm sau, N. quyết định đi thêm bước nữa cùng Nguyễn Tấn Phúc (36 tuổi, ngụ cùng xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Gần 10 năm trời bên nhau, chị N. có thêm với Phúc 3 người con nữa. 

Ông Nhàn trầm ngâm nói: "Năm 2017, Phúc từng xảy ra mâu thuẫn và đánh tôi. Nhưng vì thương con, tôi bỏ qua tất cả để nó sống tiếp. Những cuộc cãi vã, xung đột ngày một dày hơn. Đỉnh điểm, ngày 29 Tết năm nay, Phúc nhận tiền lương thì đi nhậu cùng bạn bè. Trái cây, bông vợ mua sẵn, hắn cũng không phụ giúp. Trong khi đó, N. quần quật làm việc ở tiệm tóc của em gái tối mới về đến nhà, hai vợ chồng cãi vã rồi dẫn đến quyết định ly hôn".

Bố sát hại mẹ để lại 5 đứa trẻ, ông ngoại xót xa: Con mất mà tôi không có nổi 100 nghìn-2

Ba người con của chị N.

"Đêm 14/5, sau khi nhậu say, Phúc lại đến nhà tìm N. để kiếm chuyện quậy phá. Đây là lần thứ 4 chuyện này xảy ra. Đầu tiên, nó đâm hụt con tôi gãy cán dao, N. có nhặt lên đưa tôi coi. Tôi ở bên cạnh cùng anh trai của N. chạy vụt qua can ngăn khiến hắn lấy xe rời đi. 

Những tưởng mọi chuyện sẽ tiếp tục như trước, Phúc kiếm chuyện rồi bỏ đi nhưng lần này hắn đã quay lại. Chỉ 5-7 phút sau, khi con gái tôi đứng ở cây mãng cầu trước nhà thì Phúc đã vào sát bên rồi cặp cổ, gây án. 

Mọi chuyện diễn ra nhanh đến mức không ai có thể tưởng tượng được. Tôi còn nhớ sau khi gây án xong, hắn còn cự cãi với mọi người trong nhà rồi gục xuống bên N. và nói: "Anh xin lỗi em". Gia đình chúng tôi quá bàng hoàng vì tội ác mà Phúc gây ra", ông Nhàn đau khổ chia sẻ. 

Hiện tại, Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã bắt và bàn giao nghi phạm giết vợ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

"Không để cho đứa cháu nào rời đi" 

Suốt 4 ngày qua, ông Nhàn chỉ nhấp những ngụm nước trà đắng chát mà không thể ăn uống gì cả. Chỉ vài ngày trước, N. vẫn là đứa con gái hiếu thảo, ngoan hiền. Vậy mà vì bi kịch gia đình, N. mãi mãi rời xa vòng tay của ông. 

"Lúc chuyển N. đến bệnh viện, em gái N. đã khóc rất nhiều và hứa rằng, dù bất kì giá nào, gia đình cũng sẽ chăm sóc 5 đứa nhỏ. Chúng tôi rất khó khăn, mẹ N. đi nhặt ve chai và bán nước mía, tôi thì làm thợ hồ theo thời vụ. 

Lúc sinh thời, con gái tôi cũng sống trong cảnh thiếu trước hụt sau. Hết gạo, tôi gọi nó qua nhà lấy, đùm bọc nhau mà sống. Mẹ mất khi 5 đứa còn quá nhỏ. Hai đứa út là cặp sinh đôi, mấy ngày nay nó cứ khóc đòi mẹ. Vợ chồng tôi thấy cảnh đó mà xót xa ruột gan. 

Tôi biết rằng, để 5 đứa ở nhà nuôi thì cuộc sống sẽ còn biết bao nhiêu khó khăn. Nhưng, tôi quyết sẽ không để đứa nào rời đi, sống với ông bà có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Chúng tôi sẽ thay N. chăm sóc chúng", ông Nhàn nói. 

Bố sát hại mẹ để lại 5 đứa trẻ, ông ngoại xót xa: Con mất mà tôi không có nổi 100 nghìn-3

Bà ngoại cùng 5 cháu nhỏ

Theo lời kể của ông Nhàn, khi con qua đời, trong túi ông có chưa đến 100.000 đồng. Nhờ chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của bà con chòm xóm, hậu sự của chị N. mới được lo lắng chu toàn.

14h ngày 16/5, gia đình tiễn chị N. về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong ngôi nhà nhỏ, những đứa trẻ cứ khóc ngằn ngặt vì nhớ hơi ấm của mẹ. 

Em N. (16 tuổi, con gái đầu của chị N.) bỗng dưng trở thành trụ cột của gia đình. Là người lớn nhất trong ngôi nhà, N. vừa dỗ em, vừa động viên chính mình. 

Mọi biến cố và nỗi đau rồi sẽ qua thôi…

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-sat-hai-me-de-lai-5-dua-tre-ong-ngoai-xot-xa-con-mat-ma-toi-khong-co-noi-100-nghin-82022175153620465.htm

hoàn cảnh khó khăn

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.