Bộ Y tế: Những ai đã đến Bệnh viện K từ ngày 22/4 được coi là F1

Ngày 8/5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, cách ly người về từ khu vực có dịch.

Theo Cục Y tế dự phòng, Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) huyện Thanh Trì, Hà Nội đã ghi nhận 11 trường hợp mắc COVID-19. Đây là cơ sở điều trị với số lượng lớn bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành phố, số người đến thăm, phục vụ, người chăm sóc. Do vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Bệnh viện này là rất cao.

Bộ Y tế: Những ai đã đến Bệnh viện K từ ngày 22/4 được coi là F1-1
Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều)

Để khẩn trương, chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch COVID-19 có thể lây lan ra các địa phương thông qua những người đã từng đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) điều trị, thăm khám, Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, thành phố) chỉ đạo các đơn vị liên quan:

1. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương và tổ COVID cộng đồng để rà soát tất cả những người ở địa phương đã từng điều trị, thăm khám, đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) trong thời gian từ ngày 22/4/2021 đến 06/5/2021.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu ngay khi phát hiện tại địa phương. lần 2 vào ngày thứ 21), cách ly tại nhà, nơi lưu trả đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng rời khỏi Bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo.

Riêng với những người từng đến những khoa, phòng có ghi nhận người mặc COVID-19 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) thì lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như những người có tiếp xúc gần với người mặc COVID-19 theo quy định hiện hành.

Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC), Cục Y tế dự phòng thường xuyên cập nhật danh sách ca bệnh tại các khoa phòng tại địa chỉ website: https://truyvet.baocaokdyt.com.

2. Lập danh sách tất cả những người tiếp xúc với những người đã đến Bệnh viện (tại mục1) về địa phương (từ ngày rời Bệnh viện đến khi được cách ly, lấy mẫu) để theo dõi sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của những người này.

Trường hợp người đã đến Bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thông báo cho những người đã được lập danh sách biết, đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

3. Thông tin, tuyên truyền rộng rãi tới người dân để những người trên địa bàn từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều huyện Thanh Trì, Hà Nội thời gian nói trên biết, chủ động khai báo y tế, giám sát, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bộ Y tế: Những ai đã đến Bệnh viện K từ ngày 22/4 được coi là F1-2
Bệnh viện K phong tỏa sau khi xác định 10 ca mắc Covid-19

Trước đó, sáng 7/5, giám đốc bệnh viện K đã ra Quyết định tạm thời phong tỏa các đơn vị để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

1 người đàn ông định đu dây thừng rời khỏi chung cư bị phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19
Phú Thọ: Xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 từng đi chăm bố ở BV Bệnh nhiệt đới TW, thiết lập vùng cách ly khu nhà bệnh nhân
Theo quyết định trên, toàn bộ cán bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà tạm thời sẽ không được rời khỏi bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, qua xét nghiệm sàng lọc 123 mẫu tại Bệnh viện K (cơ sở 3 -Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội), đã phát hiện 10 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, tối 6/5, Bệnh viện K xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa Ngoại gan mật tại cơ sở 3 Tân Triều. Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính, gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-y-te-nhung-ai-da-den-benh-vien-k-tu-ngay-22-4-duoc-coi-la-f1-22202185195739546.htm

Covid-19 tại Bệnh Viện K


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.