Ca Covid-19 từ TP.HCM ra Đà Nẵng, Hà Nội "né" cách ly: 5 người cùng chuyến bay dương tính

Ca Covid-19 hiện đang điều trị ở Quảng Nam từng bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng nhưng bị yêu cầu cách ly tập trung nên tiếp tục bay ra Hà Nội rồi lại bay trở về Đà Nẵng.

Ca Covid-19 từ TP.HCM ra Đà Nẵng, Hà Nội né cách ly: 5 người cùng chuyến bay dương tính-1

Sân bay Đà Nẵng. Ảnh: VTV

Theo báo Người lao động, trường hợp bất hợp tác cách ly ở sân bay Đà Nẵng là BN 27910 (nam, SN 1972, trú quận 8, TP.HCM - là quản lý điều hành dự án bất động sản - hiện đang được cách ly điều trị tại tỉnh Quảng Nam).

Theo đó, đầu giờ chiều 4/7, BN 27910 từ TP.HCM tới sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN128. Tại sân bay Đà Nẵng, kiểm dịch viên y tế yêu cầu người đàn ông này thực hiện cách ly tập trung theo quy định do đến từ TP.HCM nhưng người này không đồng ý, không hợp tác.

Sau đó, người này xin được cách ly tạm 1 đêm tại Đà Nẵng để sáng hôm sau sẽ bay trở vào TP.HCM. Tuy nhiên, đến sáng 5/7, người này nói cần về Hà Nội do nhà ở ngoài đó rồi di chuyển trên chuyến bay QH104 đến sân bay Nội Bài lúc 10h35 cùng ngày.

Theo báo Thanh Niên, lúc 13h25 phút ngày 6/7, người đàn ông này bay từ Hà Nội về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN171. Sau khi đến Đà Nẵng, người này đã được đưa về cách ly tập trung tại TP Hội An (Quảng Nam).

Sáng 10/7, bệnh nhân thấy có triệu chứng đau họng nên điện báo y tế và được đưa lên Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức để lấy mẫu test nhanh và cho kết quả dương tính Covid-19.

Liên quan đến các F1, F2 của trường hợp này, tối 12/7, ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho Dân Việt biết: "Chúng tôi đã truy vết 116 trường hợp liên quan tới người này và phát hiện 4 người dương tính SARS-CoV-2".

Cụ thể, 4 ca dương tính này trong cùng 1 gia đình cũng về từ TP.HCM ngày 4/7 trên chuyến bay VN128, chuyến bay có BN 27910.

Bên cạnh đó, BN 27910 đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN171, sau đó chuyến bay này cũng xuất hiện thêm bệnh nhân dương tính ghi nhận tại Hà Nội. Đó là người đàn ông 40 tuổi, địa chỉ Định Công, Hoàng Mai.

Ngày 6/7, người đàn ông 40 tuổi đi từ Hà Nội tới Đà Nẵng trên chuyến bay VN171. Ngày 9/7, người này từ Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN164. Ngày 10/7, anh được Trung tâm Y tế Hoàng Mai (Hà Nội) lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính, báo Gia đình & Xã hội đưa tin.

Ông Phan Văn Sơn cho Dân Việt biết thêm, rút kinh nghiệm từ trường hợp này, từ nay các chốt kiểm dịch ở Đà Nẵng chỉ có 3 kịch bản cho người từ vùng dịch về. Theo đó, phải cách ly đúng 21 ngày tại khách sạn hoặc địa điểm cách ly tập trung do thành phố quy định. Nếu không chấp nhận thì buộc quay đầu chứ không chấp nhận cho cách ly 1 đêm rồi sáng mai lại đi như BN 27910.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ca-covid-19-tu-tphcm-ra-da-nang-ha-noi-ne-cach-ly-5-nguoi-cung-chuyen-bay-duong-tinh-161211307140211491.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.