Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố nhiều người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 22/6, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni đã gửi đơn đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân cùng nhiều người trong êkip của bà Phương Hằng vì đã giúp sức cho bà này vu khống, xúc phạm danh dự nhiều người.

Theo đó, ca sĩ Vy Oanh đề nghị Công an TP.HCM điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự đối với ông Đặng Anh Quân cùng nhóm êkip hậu trường các buổi livestream của bà Phương Hằng gồm ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vu khống, làm nhục người khác. 

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố nhiều người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-1
Ca sĩ Vy Oanh đề nghị khởi tố những người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Tương tự, nhà báo Hàn Ni cũng có đơn đề nghị Công an TP.HCM khởi tố bà Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Huỳnh Công Tân, Đặng Anh Quân, Võ Minh Điền về hành vi trên. Bà Hàn Ni cho rằng những cá nhân trên đã có hành động hỗ trợ tổ chức, giúp sức, cổ vũ, phát tán cho hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng. 

Trong cùng ngày, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) theo đề nghị của Công an TP.HCM. Cơ quan chức năng cho biết, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết. 

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố nhiều người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-2
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ca-sy-vy-oanh-de-nghi-khoi-to-nhieu-nguoi-giup-suc-cho-ba-nguyen-phuong-hang-22022226171618779.htm

Nguyễn Phương Hằng

ca sỹ Vy Oanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.