Cách ly tập trung Ban Giám đốc và gần 40 nhân viên xí nghiệp xe buýt vì ca bệnh COVID-19 số 714

Ngay sau khi xác định BN 714 là nhân viên điều hành của Xí nghiệp xe buýt 10/10, đơn vị này cũng đã xác định được các trường hợp F1.

Gần 40 người thuộc diện F1 

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho hay, ngay trong đêm hôm qua cơ quan y tế phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát đã có 36 người thuộc Xí nghiệp xe buýt tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp này đã được xét nghiệm và đi cách ly tập trung.

Trong đó có giám đốc và phó giám đốc của Xí nghiệp. Hiện nay họ sức khoẻ ổn định, được lấy mẫu xét nghiệm và chưa có kết quả. Tuy nhiên, các công việc vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng đến các hoạt động chung của đơn vị do Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã điều động một lãnh đạo của Tổng Công ty về đảm nhiệm công việc thay Ban giám đốc Xí nghiệp xe buýt 10/10.

Những trường hợp F2 liên quan đến "bệnh nhân 714" cũng đã được xác định, yêu cầu cách ly tại nhà. 

Đêm 5/8, khu vực gia đình bệnh nhân đang sinh sống, toàn bộ khu vực văn phòng, xưởng, sân bãi và 162 xe buýt của 15 tuyến và nhánh tuyến do Xí nghiệp xe buýt 10/10 quản lý được phun khử khuẩn.

Cũng theo vị đại diện, Transerco chỉ đạo các đơn vị xe buýt trên địa bàn phải trang bị khẩu trang cho tài xế, nước rửa tay sát khuẩn trên xe và nhắc nhở, khuyến cáo hành khách có biện pháp bảo vệ sức khoẻ. 

Hiện Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Xí nghiệp xe buýt 10/10 tiếp tục truy vết các trường hợp thuộc diện tiếp xúc F2, F3.

Được biết, tại Thái Bình vẫn đang tiếp tục rà soát các trường hợp có liên quan đến gia đình vợ của bệnh nhân. Do trước đó bệnh nhân này về quê đón vợ lên Hà Nội.

Cách ly tập trung Ban Giám đốc và gần 40 nhân viên xí nghiệp xe buýt vì ca bệnh COVID-19 số 714-1
Công tác khủ khuẩn xe buýt (Ảnh Quang Phong)

Bệnh nhân đã đi những đâu

Theo báo cáo về điều tra dịch tễ, BN714 có lịch trình di chuyển rất phức tạp, đi rất nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Từ ngày 14-17/7, bệnh nhân đi du lịch cùng vợ con tại thành phố Đà Nẵng, lưu trú tại Khách sạn Hidden (120 Bạch Đằng, Bắc Phú Mỹ, Ngũ Hành Sơn). Khoảng 18h30 ngày 17/7, cả gia đình hạ cánh tại sân bay Nội Bài và đi taxi người quen về nhà.

Ngày 18/7, bệnh nhân đi làm tại Văn phòng xí nghiệp Xe bus 10/10 (địa chỉ ở phố Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy). Tại văn phòng, anh tiếp xúc với khoảng 10 người. Đến 10h, bệnh nhân tham gia buổi họp điều hành, với khoảng 12 người. Khoảng 17h, bệnh nhân tan làm về cửa hàng tại 39 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân và sau đó về nhà.

Sáng 19/7, bệnh nhân đưa con về quê tại xóm Cầu, Yên Phúc, Ý Yên, Nam Định. 16 giờ cùng ngày, gia đình quay trở lại Hà Nội.

Ngày 20/7 – 3/8, lịch trình của bệnh nhân cơ bản giống nhau. Sáng đi làm tại cơ quan, chiều về cửa hàng tại Nguyễn Quý Đức đón vợ.

Ngày 22/7, bệnh nhân tham gia bữa liên hoan cùng đồng nghiệp tại 168 Trần Vỹ, Mai Dịch, sau đó đi hát karaoke tại A99 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm.

Ngày 25/7, bệnh nhân về quê vợ tại thôn Lạc Thành Bắc, Tây Ninh, Tiền Hải, Thái Bình. Đến ngày 26/7 lên Hà Nội khai báo y tế và bắt đầu đeo khẩu trang.

Ngày 31/7, bệnh nhân làm test nhanh tại Trạm y tế phường, có kết quả âm tính IgM, IgG. Trước đó, vào ngày 19/7, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ, viêm họng, tự uống thuốc tại nhà.

Khoảng 9h ngày 3/8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công An (Trung Văn, Nam Từ Liêm), được chụp Xquang phổi (có hình ảnh đám mờ ở phổi) sau đó được tư vấn đến Bệnh viện Hà Đông điều trị.

8h ngày 4/8, bệnh nhân đến Bệnh viện Hà Đông đăng ký khám và khai báo y tế. Sau đó xin chuyển sang Bệnh viện Phổi Hà Nội để khám. Đến 9h30, tại BV Phổi Trung ương (Ba Đình), bệnh nhân khai báo y tế và được tư vấn chuyển sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 khám, điều trị (anh đến viện lúc 10h30 cùng ngày).

Ngày 5/8, bệnh nhân được làm xét nghiệm sàng lọc lần 1 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, bệnh nhân có triệu chứng ho sốt từ 19/7 nhưng vẫn đi làm, đến 26/7 mới khai báo y tế.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-cach-ly-tap-trung-ban-giam-doc-va-gan-40-nhan-vien-xi-nghiep-xe-buyt-vi-ca-benh-covid-19-so-714-215183

Covid-19

cách ly


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.