Phó chủ tịch phường rủ vợ mắc COVID-19 dự sinh nhật trong khu cách ly: Cách ly thêm 14 ngày

Dù gần hết thời gian cách ly nhưng vì rủ vợ mắc Covid-19 cùng con tổ chức sinh nhật nên vị Phó chủ tịch phường 5 (TP Đông Hà) cùng 2 người con và 1 người cháu tiếp tục cách ly thêm 14 ngày.

Ngày 21/8 Trung tâm y tế TP Đông Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã yêu cầu ông H.V.C- Phó chủ tịch phường 5 (TP Đông Hà) cùng 2 người con và 1 người cháu tiếp tục cách ly lần thứ 2 thêm 14 ngày (tính từ tối 16/8) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của 4 người này.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản hoả tốc gửi UBND TP Đông Hà và Sở y tế tỉnh này kiểm tra, xử lý nghiêm việc ông C. tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Phó chủ tịch phường rủ vợ mắc COVID-19 dự sinh nhật trong khu cách ly: Cách ly thêm 14 ngày-1

Ông C. cùng 2 người con và 1 người cháu bị cách ly thêm 14 ngày.

Tối ngày 15/8, sau khi có người gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly cho ông C. Vị phó chủ tịch này đã gọi vợ là bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 904 dự sinh nhật rồi chụp ảnh kỷ niệm.

Những hình ảnh đó được con gái của ông C. đăng tải lên facebook.

Bác sĩ phụ trách khu cách ly sau đó đã yêu cầu ông C. thực hiện các biện pháp giản cách theo đúng quy định và gỡ bài trên facebook.

Đến tối 16.8 ông C. lại tiếp tục mang đồ ăn sang cho vợ và bị nhân viên y tế phát hiện.

Phó chủ tịch phường rủ vợ mắc COVID-19 dự sinh nhật trong khu cách ly: Cách ly thêm 14 ngày-2

Hình ảnh vị Phó chủ tich phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Trước đó, tối 6/8, sau khi phát hiện gia đình ông C. là F1 của bệnh nhân 750, 4 người trong gia đình vị phó chủ tịch phường này cùng một người cháu được đưa vào cách ly tại Trung tâm y tế TP Đông Hà.

Đến ngày 13/8, Bộ Y tế công bố vợ ông C. là bệnh nhân số 904 mắc Covid-19. Vợ ông C. sau đó được bố trí phòng riêng biệt để theo dõi, điều trị. Riêng ông C. và 2 người con cùng 1 người cháu đang có kết quả âm tính.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/pho-chu-tich-phuong-ru-vo-mac-covid-19-du-sinh-nhat-trong-khu-cach-ly-cach-ly-them-14-ngay-220636

Covid-19

dịch bệnh


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.