Cách ly toàn xã hội chống dịch COVID-19: Những quy định người dân cần tuân thủ từ ngày 1/4

Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16 về việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Chỉ thị nêu rõ, theo dự báo, dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội của đất nước. Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Cụ thể: 

Cách ly toàn xã hội chống dịch COVID-19: Những quy định người dân cần tuân thủ từ ngày 1/4-1

Người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết: 

Cách ly toàn xã hội chống dịch COVID-19: Những quy định người dân cần tuân thủ từ ngày 1/4-2Cách ly toàn xã hội chống dịch COVID-19: Những quy định người dân cần tuân thủ từ ngày 1/4-3

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 chiều 27/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu danh mục ngành hàng được hoạt động trong thời gian Thủ đô đóng cửa dịch vụ không thiết yếu. Chủ tịch UBND TP Hà Nội  cũng khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cach-ly-toan-xa-hoi-chong-dich-covid-19-nhung-quy-dinh-nguoi-dan-viet-can-tuan-thu-tu-ngay-14-d233002.html

Covid-19

virus corona

cách ly

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.