Cận cảnh mô hình rồng gây tranh cãi ở Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng chỉ đạo hai phương án xử lý tạo hình rồng gây tranh cãi. Theo đó, công trình này chỉ được chỉnh sửa sau khi có nhiều ý kiến phản hồi chứ không dỡ bỏ.

Thành phố Hải Phòng chỉ đạo hai phương án xử lý tạo hình rồng gây tranh cãi. Theo đó, công trình này chỉ được chỉnh sửa sau khi có nhiều ý kiến phản hồi chứ không dỡ bỏ.

Can canh mo hinh rong gay tranh cai o Hai Phong hinh anh 1
Sáng 9/1, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng UBND Hải Phòng, cho biết thành phố đã có văn bản yêu cầu sở xây dựng kiểm tra cụ thể việc trang trí mà báo chí nêu. Theo đó, nếu Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hải Phòng làm được đẹp, giống hình mẫu rồng thì vẫn giữ nguyên hai con rồng vàng mà công ty đã làm. Nếu không đảm bảo yêu cầu về mỹ thuật, công ty cây xanh phải tập trung tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu.
Can canh mo hinh rong gay tranh cai o Hai Phong hinh anh 2
Theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường Lê Hồng Phong, có tổng cộng 3 mô hình.Sáng cùng ngày, công nhân của công ty công viên cây xanh Hải Phòng đã tiến hành gỡ bỏ các bông hoa giả được gắn trên phần đầu rồng. Phần thân và đuôi không bị che phủ bạt, chưa có dấu hiệu sửa chữa.
Can canh mo hinh rong gay tranh cai o Hai Phong hinh anh 3
Một công nhân đang làm việc cho biết, họ nhận được chỉ đạo gỡ bỏ những bông hoa trên phần đầu để chỉnh sửa lại những chi tiết chưa đảm bảo thẩm mỹ.
Can canh mo hinh rong gay tranh cai o Hai Phong hinh anh 4
Hai tạo hình rồng ở ngã tư Lê Hồng Phong cắt Nguyễn Văn Linh đã được gắn hoa giả màu vàng, có thế hướng đầu vào chiếc cầu vượt đang hoàn thiện.
Can canh mo hinh rong gay tranh cai o Hai Phong hinh anh 5
Một tạo hình rồng ở vị trí gần tòa nhà Cát Bi Plaza chưa gắn hoa trang trí. Tạo hình rồng được uốn từ những cây xanh trang trí ở dải phân cách đường.
Can canh mo hinh rong gay tranh cai o Hai Phong hinh anh 6
Cư dân mạng và người dân đưa hình ảnh mô hình rồng ở đường Lê Hồng Phong với những lời lẽ châm biếm như mình rồng đầu pikachu, giống giun đất... Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hải Phòng khẳng định tổng kinh phí để làm hai mô hình rồng trên chỉ khoảng 100 triệu đồng chứ không phải 60 tỷ đồng như dư luận đồn thổi.

Theo Zing


rồng vàng có hình thù kỳ lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.