Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng

Khu vực lan can ở chùa Đồng - điểm được xác định là nơi nữ du khách rơi xuống ước tính cách đáy vực sâu hàng trăm mét. Vách núi ở đây cũng có độ dốc khá lớn.

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-1
Bà Nguyễn Thị Bích Liên - nữ du khách may mắn sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực sâu Yên Tử

Câu chuyện về nữ du khách sống sót kỳ diệu sau 7 ngày ở một mình dưới vực sâu của Khu di tích, danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh) đã thu hút sự chú ý và hiếu kỳ của dư luận. Nhiều người không khỏi tò mò về địa thế nơi nữ du khách Nguyễn Thị Bích Liên (59 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã rơi xuống rồi trở về đầy kỳ diệu.

Theo phóng sự của VTV, được biết, khu vực lan can ở chùa Đồng - đỉnh cao nhất của dãy núi Yên Tử được xác định là nơi nữ du khách đã rơi xuống. Khoảng cách từ lan can xuống đáy vực ước tính sâu hàng trăm mét và nơi mà nữ du khách được tìm thấy có độ sâu khoảng 35 - 40m.

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-2
Khu vực người phụ nữ bị rơi xuống và được cứu sống vào sáng 3/5 (Ảnh: Ban Quản lý Yên Tử)

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-3
Khu vực bà Liên gặp nạn là vực sâu, cách đỉnh chùa Đồng khoảng 50 m

Theo lời kể của bà Liên, ngày 27/4, bà đến ghé qua Yên Tử lễ chùa. Sau khi mua vé cáp treo, bà đi theo đoàn người lễ trên chùa Đồng. Lễ xong, bà lại men xuống núi, nhưng trời xuất hiện nhiều sương mù.

Đi được vài mét, bà ngồi nghỉ tại một phiến đá ven đường, bên cạnh có biển cảnh báo nguy hiểm. Lúc đứng dậy, người phụ nữ chóng mặt, ngã xuống khe núi 30m khiến ngất xỉu, đầu và lưng gối lên rễ cây. Điện thoại rơi theo xuống vực.

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-4
Khu vực lan can ở chùa Đồng được xác định là nơi nữ du khách rơi xuống (Ảnh: báo Lao Động)

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-5
Phía sau lan can là vực rất dốc (Ảnh: báo Lao Động)

Mấy tiếng sau, bà Liên tỉnh dậy định trèo lên kêu cứu nhưng hai chân mắc kẹt trong khe đá, bà vật lộn mãi, rồi bám dây leo lên, nhưng dây đứt, tiếp tục bị rơi xuống. Phía dưới là vực sâu thăm thẳm, bà quyết định không mạo hiểm nữa.

Những ngày này, Yên Tử thời tiết xấu, bà gọi mãi nhưng không ai nghe thấy. May mắn người phụ nữ vẫn có chỗ trú ẩn trong vách đá kín, tìm được áo mưa cũng như các túi nylon để giữ ấm. Bà Liên cũng tìm lại được túi cơm cháy và nước mang theo bị rơi trước đó và hái lá dương xỉ, lạc tiên để ăn. Bà cũng tìm được một bình sắt và thìa để phát tín hiệu kêu cứu.

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-6
Sợi dây được lực lượng cứu hộ dùng để leo xuống vực tìm kiếm bà Liên sáng 3/5/2022 (Ảnh: báo Lao Động)

Đến sáng 3/5, ông Nguyễn Minh Thuận - nhân viên Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử khi đang tuần tra thì nghe tiếng kêu cứu. Ngay lập tức, Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử huy động lực lượng bảo vệ và cả những người đang phục vụ ở chùa Đồng để cứu người.

Một hướng đi dây xuống để xem nạn nhân có bị mắc ở lưng chừng núi không. Một hướng đi theo các vách đá, cây cối mọc chắc chắn. Ban quản lý Di tích Yên Tử đã cử người thay nhau cõng bà xuống núi, rồi đưa bà về tận gia đình.

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-7
Lực lượng cứu hộ tìm thấy nạn nhân và đưa lên khu vực an toàn. Ảnh: Ban Quản lý Yên Tử cung cấp

Khu di tích danh thắng Yên Tử có ý nghĩa đặc biệt về lịch sử, tâm linh và tín ngưỡng. Vì thế, du khách nào tới đây cũng đều mong mỏi được hành hương lên đỉnh non thiêng. Tuy nhiên, với địa hình cao, gió lớn, vị thế hiểm trở, du khách khi đến Yên Tử cần hết sức chú trọng vấn đề an toàn. Nhất là đối với người cao tuổi cần đi theo đoàn và người có sức khỏe đồng thời trang bị bảo hộ thật tốt.

Liên quan tới vấn đề an toàn của du khách khi tham quan di tích, trả lời báo Lao Động, Ông Lê Tiến Dũng – Trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết, sắp tới sẽ hàn thêm các song sắt toàn bộ tuyến lan can phía Tây Nam chùa Đồng.

Cận cảnh nơi nữ du khách U60 rơi xuống suốt 7 ngày ở Yên Tử: Vực sâu hàng trăm mét, vách núi dựng đứng-8
Khu di tích danh thắng Yên Tử là một địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng thu hút nhiều du khách dù địa hình hiểm trở (Ảnh: Thanh Niên)

Ông Nguyễn Minh Thuận, nhân viên Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử - người đầu tiên phát hiện tiếng kêu cứu từ dưới vực của bà Liên - cho biết: Một số du khách ham chụp ảnh nên có khi ra sát lan can, thậm chí leo ra bên ngoài để có ảnh đẹp.

Đặc biệt, theo ông Thuận, lan can cũng là ranh giới cảnh báo phía sau là vực sâu nguy hiểm.

Ngoài việc đặt các biển cảnh báo, các nhân viên của Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử cũng thường xuyên nhắc nhở mỗi khi có du khách đến gần khu vực lan can.

Đã có một số du khách bị rơi xuống vực sâu ở dọc tuyến lan can phía Tây Nam chùa Đồng và đều được cứu sống.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/can-canh-noi-nu-du-khach-u60-roi-xuong-suot-7-ngay-o-yen-tu-vuc-sau-hang-tram-met-vach-nui-dung-dung-162220605000714197.htm

Sống sót kỳ diệu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.