Nghẹn ngào cảnh đưa tang tại tâm dịch Covid-19 ở Quảng Nam

Hàng chục người mang trang phục bảo hộ khiêng quan tài giữa trời nắng nóng khiến mọi người không khỏi nghẹn ngào.

Sáng 11-8, bà con xóm làng và người thân đã tiễn đưa cụ bà 98 tuổi ở thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghẹn ngào cảnh đưa tang tại tâm dịch Covid-19 ở Quảng Nam-1

Hình ảnh đưa tang trong trang phục bảo hộ thật sự xúc động Ảnh: LÊ TRỌNG KHANG

Giữa mùa dịch Covid-19, huyện Duy Xuyên trở thành điểm nóng của tỉnh Quảng Nam với 25 ca bệnh, trong đó thị trấn Nam Phước có 11 ca. Dù vậy, bà con xóm làng vẫn không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, cùng chung tay với gia đình đưa tang cho cụ bà.

Để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh, những người trong đoàn đưa tang được trang bị đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang che kín khắp người. Hình ảnh hàng chục người trong trang phục bảo hộ y tế khiêng quan tài qua những con dốc để đến nghĩa địa giữa cái nắng gay gắt của mùa hè miền Trung khiến những người chứng kiến không khỏi nghẹn ngào. Hình ảnh này cũng cho thấy tình làng nghĩa xóm ở nơi đây thật sự rất cao cả.

Nghẹn ngào cảnh đưa tang tại tâm dịch Covid-19 ở Quảng Nam-2

Khiêng quan tài qua đường ray để đến nghĩa địa Ảnh: LÊ TRỌNG KHANG

Được biết, cụ bà trên bị mất do tuổi già, không liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 73 ca bệnh Covid-19, trong đó có 4 người đã qua đời do có kèm theo các bệnh nền nặng.

Theo NLĐO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/nghen-ngao-canh-dua-tang-tai-tam-dich-covid-19-o-quang-nam-20200811140018126.htm?fbclid=IwAR3DPUvwre7wEP2mI88cN-ryzjg0G6ZJipLjpZdnhjhAVhC2jIdgU9YYgQs

Covid-19

đám tang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.