Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19

Sau hành trình hơn 1000km về đến đầu tỉnh Nghệ An, các công dân sẽ được tài xế xe khách, xe tải chở về tận khu cách ly của địa phương.

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-1

Nhiều đêm nay, lực lượng chức năng, lực lượng y tế cùng một số nhà hảo tâm túc trực tại chân cầu Bến Thủy - đầu tỉnh Nghệ An để chờ đón, hỗ trợ các công dân trở về từ miền Nam tránh dịch Covid-19. Một chiếc lều bạt được dựng lên để tiện cho các công dân khai báo y tế cũng như chứa đồ, thực phẩm tặng

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-2
Một số nhà hảo tâm dựng lên một "quầy hàng" miễn phí với đầy đủ các thực phẩm, nước uống, xăng. Bà con khi về qua nếu cần có thể vào tự lấy

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-3
Để hỗ trợ các công dân về quê an toàn, tỉnh Nghệ An, Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội vận tải Nghệ An đã điều động hàng trăm chuyến xe khách, xe tải, xe buýt đến chờ tại chốt kiểm soát dịch ở cầu Bến Thủy, để vận chuyển người dân cùng xe máy của họ về tận khu cách ly ở địa phương

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-4
Gần 24h ngày 1/8, chị Xồng Y Xì (19 tuổi, trú xã Na Ngoi, Kỳ Sơn, Nghệ An) cùng nhóm bạn 4 người về đến chốt kiểm soát dịch cầu Bến Thủy sau 2 ngày đêm chạy xe máy. Chị Xì cho biết, nhiều năm trước, chị vào Bình Dương làm công nhân. Hiện dịch căng thẳng nên chị cùng nhóm bạn quyết định tự chạy xe máy về quê

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-5
Sau khi khai báo y tế, chị Xì và nhóm bạn được cơ quan chức năng hỗ trợ vận chuyển bằng xe buýt về thẳng khu cách ly tại huyện Kỳ Sơn. Tuy nhiên do nhóm chị Xì chỉ có 4 người nên phải đứng nghỉ ngơi, chờ thêm đoàn người đang về sau đi cùng, tránh lãng phí chỗ ngồi của xe vận chuyển

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-6
Các công dân sẽ được vận chuyển bằng xe khách, xe buýt về tận khu cách ly. Những chiếc xe máy, hành lý nặng được xe tải chở riêng.

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-7
Chị Xì và nhóm bạn được hỗ trợ lên xe buýt. Từ đầu tỉnh Nghệ An, chị phải đi thêm hơn 300km. "Về đến quê hương là em vui lắm rồi. Trên đường đi xe mệt, vất vả, may mà về đến đây được các cơ quan chức năng, nhà hảo tâm hỗ trợ", chị Xì tâm sự.

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-8
Đêm khuya 1/8, những tài xế của các hãng xe buýt, xe tải vẫn đứng chờ tại chốt kiểm soát dịch ở cầu Bến Thủy để đón công dân từ miền Nam trở về. Vất vả, khó nhọc và nguy cơ cao lây nhiễm dịch, nhưng ai cũng thể hiện sự quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ.

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-9
Các tài xế xuyên đêm đứng chờ tại chốt kiểm soát ở cầu Bến Thủy (Nghệ An).

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-10
Anh Nguyễn Viết Đông (SN 1982, trú phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An) ngồi một mình trên chiếc xe buýt để chờ đón bà con về. Đây là chuyến đi chở công dân từ vùng dịch về quê đầu tiên của anh. Tuy có chút lo lắng, vất vả vì thức đêm hôm nhưng tài xế Đông cho biết sẽ cố gắng để cùng mọi người hoàn thành tốt việc đưa đón.

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-11
Càng về khuya, rạng sáng, lượng công dân trở về từ vùng dịch ở các tỉnh phía Nam càng nhiều. Lực lượng chức năng phải gồng mình xuyên đêm để nhận khai báo y tế.

Cảnh tài xế trắng đêm chờ đón và hỗ trợ bà con đi từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19-12
Theo các cán bộ trực chốt kiểm soát dịch đầu tỉnh Nghệ An, mỗi đêm có hàng trăm người tự đi xe máy trở về từ các tỉnh miền Nam. Dự kiến vài ngày tới sẽ không còn tình trạng người dân tự đi xe máy về sau khi có Chỉ thị mới.

Video: Dựng lều bạt, quầy hàng hỗ trợ công dân tự đi xe máy về quê ở Nghệ An tránh dịch Covid-19

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/canh-tai-xe-trang-dem-cho-don-va-ho-tro-ba-con-di-tu-mien-nam-ve-que-tranh-dich-covid-19-161210208114845438.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.