Cao Bằng bàn giao 4 con chuột túi cho trung tâm cứu hộ Hoàng Liên

Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên (Lào Cai) vừa tiếp nhận 4 cá thể chuột túi tại tỉnh Cao Bằng.

Sáng 16/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lã Văn Tới, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên, cho biết đơn vị vừa làm các thủ tục tiếp nhận 4 cá thể chuột túi từ Hạt kiểm lâm huyện Thạch An (tỉnh Cao Bằng).

Cao Bằng bàn giao 4 con chuột túi cho trung tâm cứu hộ Hoàng Liên-1
Hạt kiểm lâm Thạch An (Cao Bằng) bàn giao 4 cá thể chuột túi cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên sáng 16/11 (Ảnh: Trần Thanh).

Theo ông Tới, qua giám định loài, Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật kết luận 4 cá thể trên là loài chuột túi có tên khoa học là Notamacropusrufogreseus. Là loài chuột túi lớp thú, không có phân bổ ở Việt Nam.

Cao Bằng bàn giao 4 con chuột túi cho trung tâm cứu hộ Hoàng Liên-2
Cận cảnh 1 trong số 4 cá thể chuột túi (Ảnh: Trần Thanh).

Ngoài ra, đây là loài chuột túi không có tên trong danh mục loài nguy cấp quý hiếm.

Cao Bằng bàn giao 4 con chuột túi cho trung tâm cứu hộ Hoàng Liên-3
4 con chuột túi sẽ được đưa về Lào Cai vào chiều 16/11 (Ảnh: Trần Thanh).

"Hiện 4 cá thể chuột túi đều khỏe mạnh. Qua xác định, có 3 cá thể chuột túi đực, một cá thể chuột túi cái. Chiều nay chúng tôi sẽ đưa 4 cá thể này về Lào Cai, dự kiến sáng mai (17/11) sẽ tới Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên", ông Tới nói thêm.

Cao Bằng bàn giao 4 con chuột túi cho trung tâm cứu hộ Hoàng Liên-4
Trong số 4 cá thể chuột túi thì có 3 đực và 1 cái (Ảnh: Trần Thanh).

Sau khi đưa 4 cá thể chuột túi về Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên, chúng sẽ được nuôi dưới dạng bán hoang dã, trong khu vực nuôi rộng khoảng 200m2, trong đó một nửa là sân chơi, còn lại là phần có mái che. Thức ăn cho 4 con chuột túi sẽ là rau củ quả và lá cây.

Trước đó, con chuột túi đầu tiên được người dân trên địa bàn xã Đức Long, huyện Thạch An (Cao Bằng) phát hiện và bắt giữ tối 8/11. Đến sáng 9/11, công an xã cùng người dân bắt được thêm 2 con chuột túi khác.

Ngày 11/11, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng phát hiện thêm một con chuột túi ở ngoài tự nhiên.

Cả 4 con vật này đều do nhóm buôn lậu vứt lại trên đường vận chuyển trái phép qua biên giới. Tạm thời 4 cá thể đang được nuôi nhốt tại Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/cao-bang-ban-giao-4-con-chuot-tui-cho-trung-tam-cuu-ho-hoang-lien-20231116121139338.htm?fbclid=IwAR2AHPKAjU1xtBGBh7h9L9TRJ1Xwss_yF0zdiiNonMhFDdc1oy4lCeu13so

Cao Bằng

động vật hoang dã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.