Cấp bách dừng 1 đám cưới ở Hà Nội có tổ chức đón dâu tại Hải Dương, 60 người tham dự phải tự cách ly

Ngay sau khi nhận được thông tin một đoàn đón dâu ở Chí Linh, Hải Dương, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã cử lực lượng phản ứng nhanh yêu cầu gia đình dừng ngay việc tổ chức ăn uống, lập danh sách toàn bộ 23 người của nhà gái để phục vụ xác minh truy vết.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chiều 28/1, đại diện huyện Gia Lâm cho biết, trưa cùng ngày có phát hiện 1 trường hợp có tổ chức đón dâu tại nhà gái ở phường Văn Đức, TP Chí Linh, Hải Dương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã cử lực lượng phản ứng nhanh yêu cầu gia đình dừng ngay việc tổ chức ăn uống, lập danh sách toàn bộ 23 người của nhà gái để phục vụ xác minh truy vết và yêu cầu 23 trường hợp này nhanh chóng trở về địa phương. 

Đồng thời khẩn trương lập danh sách những người trong đoàn nhà trai tham gia đón dâu, tham gia đám cưới, tiếp xúc gần, hiện đã nắm được danh sách khoảng 60 người trực tiếp tham dự lúc đón dâu về. Những người liên quan đều được yêu cầu tự cách ly, theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Do tình hình dịch còn nhiều diễn biến phức tạp cùng Tết Nguyên đán sắp đến, người dân có nhu cầu đi lại, mua sắm cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nên sắp tới, Sở Y tế TP. Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống Covid-19, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh (giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấy khai báo y tế...), việc đưa đón từ cửa khẩu, các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh (bao gồm khu cách ly trong, ngoài quân đội có thu phí); siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Từ đó, Sở Y tế sẽ tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp "5K" gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Hạn chế tập tối đa việc trung đông người, hạn chế tổ chức các Lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cap-bach-dung-1-dam-cuoi-o-ha-noi-co-to-chuc-don-dau-tai-hai-duong-60-nguoi-tham-du-phai-tu-cach-ly-161212801215400857.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.