Cặp bé trai song sinh vừa chào đời đã mất mẹ ở Yên Bái giờ ra sao?

Không có mẹ, bé Ánh Nguyệt (6 tuổi) đã biết thay bố trông nom, cho hai em trai uống sữa...

Không có mẹ, bé Ánh Nguyệt (6 tuổi) đã biết thay bố trông nom, cho hai em trai uống sữa...

Kể từ ngày chị Hoàng Thị Thu Hoạt (25 tuổi, trú tại thôn 7, xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) qua đời do tai biến sau sinh, anh Đinh Xuân Biết (28 tuổi) rơi vào cảnh “gà trống nuôi con” khi một tay nuôi đứa con gái 5 tuổi và cặp bé trai song sinh còn đỏ hỏn.

Nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng bà con lối xóm, ông bố trẻ đã vượt qua những mất mát, đau thương để nuôi dạy các con khôn lớn.

Sau gần 1 năm, đến nay bé Đinh Ánh Nguyệt đã 6 tuổi và đi học lớp 1 như bạn bè cùng trang lứa. Những lúc ở nhà, Nguyệt thường xuyên phụ giúp bố trông nom, cho các em uống sữa. Với vai trò là chị cả trong gia đình, mỗi lần thấy các em quấy khóc, Nguyệt vội dùng đôi bàn tay bé nhỏ xíu vỗ về…

Chị gái Ánh Nguyệt vui đùa cùng hai em song sinh.

Từ ngày vợ mất, sau khi xong công việc nương rẫy, anh Biết lại đi khắp nơi làm thuê, làm mướn để có thêm thu nhập nuôi các con.

Hai bé Đinh Xuân Nghĩa và Đinh Hữu Phong đã tròn 7 tháng tuổi và rất ngoan.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại của hai bé song sinh, anh Biết cho hay, hai bé trai song sinh đã gần tròn 8 tháng tuổi, mỗi cháu nặng 8,5 kg. Mỗi lần ăn no sữa hai bé lại chơi ngoan, căn nhà nhỏ đơn sơ của mấy bố con anh Biết lúc nào cũng rộn tiếng cười đùa của trẻ nhỏ.

Căn nhà đơn sơ của gia đình anh Biết.

Gần đây, công việc khó khăn nên anh Biết đi làm phụ hồ ở tỉnh Lào Cai, mọi công việc chăm sóc con nhỏ đành nhờ cậy ông bà nội, đặc biệt là cô con gái lớn 6 tuổi.

“Tôi đi làm xa thế này nhớ các con lắm, nhưng vì hoàn cảnh gia đình như vậy nên đành phải cố gắng. Mới đây, ở Yên Bái tình hình lũ lụt đã gây thiệt hại nghiêm trọng khiến nhà cửa, vườn tược bị ảnh hưởng. Tôi đang gom góp tiền để sửa sang lại chỗ ở cho các con”, anh Biết tâm sự.


Theo GĐXH


mồ côi mẹ

cặp sinh đôi

cặp song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.