Cấp đổi giấy phép lái xe chỉ…1 phút ở Sài Gòn

Không phải rồng rắn chờ chực đổi giấy phép lái xe (GPLX), người dân chỉ cần nhắn tin qua tổng đài 08.1081, nhận số thứ tự rồi đến tận nơi cấp đổi giấy phép. Các thủ tục cấp đổi và hoàn thành hồ sơ đều được tiến hành một cách “siêu tốc”.

 Không phải rồng rắn chờ chực đổi giấy phép lái xe (GPLX), người dân chỉ cần nhắn tin qua tổng đài 08.1081, nhận số thứ tự rồi đến tận nơi cấp đổi giấy phép. Các thủ tục cấp đổi và hoàn thành hồ sơ đều được tiến hành một cách “siêu tốc”.

Ngày 9/3, Sở GTVT TPHCM chính thức triển khai dịch vụ đăng ký số thứ tự để cấp, đổi GPLX qua tổng đài 08.1081 cho người dân tại trụ sở 252 Lý Chính Thắng (Q.3).

đổi giấy phép, lái xe, Sở GTVT TPHCM, tổng đài 08.1081, cấp tốc, TPHCM
Người dân dân đầu tiên thực hiện đăng ký cấp, đổi GPLX qua tổng đài 08.1081 tại địa chỉ  số 252 đường Lý Chính Thắng, quận 3, TPHCM.

Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng Phòng Quản lý sát hạch và Cấp GPLX - Sở GTVT TP HCM cho biết: theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đơn vị này đã chính thức triển khai dịch vụ đăng ký số thứ tự để cấp, đổi GPLX qua tổng đài 08.1081 cho người dân vào sáng 9/3.

Trong ngày đầu đã có hơn 80 người đến thực hiện việc đổi GPLX bằng hình thức đăng ký qua tổng đài.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc công ty CP truyền thông những trang vàng Việt Nam cho biết: mỗi ngày có 20 nhân viên trực tổng đài 08.1081, luôn nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ cho người dân có nhu cầu cấp, đổi GPLX; hầu hết các trường hợp đều hoàn thành thủ tục nhanh gọn vì đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan.

đổi giấy phép, lái xe, Sở GTVT TPHCM, tổng đài 08.1081, cấp tốc, TPHCM
Các nhân viên tận tình hỗ trợ người dân hoàn thành thủ tục đăng ký.

Ông Tuấn cho biết thêm, các nhân viên trực tổng đài có trách nhiệm hướng dẫn người dân chuẩn bị trước các giấy tờ liên quan như 2 ảnh 3x4 (chụp theo kiểu CMND), GPLX gồm bản chính và bản sao (không cần công chứng) và đơn đề nghị cấp, đổi GPLX (tải từ mạng photo hoặc mua tại các điểm cấp, đổi GPLX)...Các trường hợp thay đổi địa chỉ trên CMND phải mang theo sổ hộ khẩu để đối chiếu. Trong hồ sơ đổi giấy GPLX phải kèm theo giấy khám sức khỏe có hiệu lực dưới một năm.

Theo ghi nhận của VietNamNet, ngày đầu tiên thực hiện cấp, đổi GPLX được triển khai rất suôn sẻ, nhanh chóng. Các trường hợp cấp, đổi mới GPLX đều được thực hiện nhanh gọn trong vòng 5-6 phút, thậm chí có trường hợp được thực hiện xong trong khoảng 1 phút.

Ông Nguyễn Duy Linh (44 tuổi, ngụ quận 8) cho biết, nhờ chủ động liên hệ qua tổng đài 08.1081, nhận số thứ tự sớm…nên ông đã hoàn tất hồ sơ cấp, đổi GPLX mà không mất nhiều thời gian.

đổi giấy phép, lái xe, Sở GTVT TPHCM, tổng đài 08.1081, cấp tốc, TPHCM
Một số người không mang theo ảnh thẻ đã được nhân viên chụp ảnh trực tiếp tại phòng cấp đổi GPLX

“Tôi chỉ cần điền thông tin vào các giấy tờ liên quan, nộp ảnh và số tiền 135.000 đồng là hoàn tất các thủ tục. Thật bất ngờ chỉ trong vòng 1 phút đã được cấp GPLX mới”- ông Linh hồ hởi nói.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, một số người dân không mang theo ảnh đã được nhân viên tại điểm cấp đổi GPLX chụp hình trực tiếp, sau đó hoàn thiện hồ sơ cấp đổi cho khách chỉ trong thời gian khiêm tốn, chưa đầy 15 phút.

Theo Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX, thời gian qua để đẩy nhanh công tác cấp, đổi GPLX, Sở GTVT TPHCM đã thành lập nhiều địa điểm cấp, đổi mới để phục vụ nhu cầu của người dân. Đến nay đã có 7 điểm cấp đổi GPLX trên địa bàn TPHCM.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.