Cập nhật vụ nổ ở Bắc Ninh: Công binh soi đèn lần tìm vật thể lạ

Liên quan đến vụ nổ lớn tại Bắc Ninh sáng nay, chủ cơ sở thu mua phế liệu – nơi phát nổ đã bị triệu tập để điều tra.

Liên quan đến vụ nổ lớn tại Bắc Ninh sáng nay, chủ cơ sở thu mua phế liệu – nơi phát nổ đã bị triệu tập để điều tra.

>> Toàn cảnh: Nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh

Công binh soi đèn lần tìm vật thể lạ

Đêm buông xuống, hàng chục công binh được trang bị đèn, xô và các thiết bị chuyên dụng đến từng nhà dân làng Quan Độ (xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) để rà tìm, thu gom các dị vật sau vụ nổ.


Một chiến sĩ công binh cho biết, các anh có nhiệm vụ đến từng nhà dân, các ngõ xóm, ngóc ngách trong làng để dò tìm các dị vật, tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Khoảng 20 chiến sĩ công binh cần mẫn làm nhiệm vụ. Ở khu vực tâm của vụ nổ, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường từ xa, không cho người dân đến gần.

nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh
Công binh tìm kiếm vật thể ở một nhà dân 
nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh

nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh

nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh
Lực lượng công binh tiếp tục tìm kiếm ở hiện trường vụ nổ
nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh
Vào từng nhà dân để dò tìm trong đêm
nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh

nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh
Công binh vào từng ngóc ngách để dò tìm dị vật
nổ ở Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh
Rất nhiều vỏ đạn được tìm thấy

16h ngày 3.1, cơ quan chức năng bắt đầu cắt cử người kiểm kê tài sản nhà dân bị ảnh hưởng do vụ nổ gây ra. Bên cạnh đó, chính quyền huyện Yên Phong cũng cắt cử nhân viên ngành điện lực đến khắc phục sự cố điện ở khu vực này.

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 1

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 2

Cơ quan chức năng kiểm kê thiệt hại tài sản

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 3

Nhân viên điện lực xử lý sự cố

Bệnh nhân chuyển lên bệnh viện Việt Đức “tiên lượng khá dè dặt”

Bệnh viện Việt Đức vừa có thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi) bị thương tại vụ nổ rạng sáng nay.

Theo bác sĩ Phạm Vũ Hùng – Khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, bệnh nhân Thắm nhập viện lúc 9h sáng nay sau khi được cơ sở y tế tại địa phương sơ cứu.

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 1

Bệnh nhân Thắm đang điều trị tại BV Việt Đức

“Đây là trường hợp tai nạn rất hi hữu. Đến thời điểm này bệnh nhân Đặng Thị Thắm đã tỉnh táo, mạch tốt, đang chờ phẫu thuật ngay chiều nay, bệnh nhân bị vỡ xương chậu, nghi ngờ mảnh xương găm vào bàng quang, cần mổ mới biết rõ tổn thương ở mức độ nào. Tiên lượng cũng khá dè dặt” – bác sĩ Hùng thông tin

Một người nhặt đạn bị nổ nát tay

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 3/1 tại hiện trường vụ nổ kho phế liệu thôn Quan độ văn Môn yên phong Bắc Ninh.

Theo chị Nguyễn Thị Lan, nhân viên trạm Y tế xã Văn Môn, trạm vừa sơ cứu cho một nam thanh niên nhặt đạn bị nổ nát tay và bị thương ở đùi. Do vết thương nặng nên được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Người đàn ông bị nổ nát bàn tay khi nhặt vỏ đạn sau vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh
Người đàn ông bị dập nát bàn tay khi nhặt vỏ đạn, máu vương khắp xe máy

Chị Lan cho biết, người vừa bị thương không phải người dân địa phương mà ở nơi khác đến, thấy vỏ đạn vương vãi nên nhặt và bị nổ khiến cánh bàn tay người này dập nát.

Thu giữ được 500 kg đầu đạn tại khu vực hiện trường vụ nổ

Xung quanh hiện trường vụ nổ khắp các con đường, ngoài ngõ, trong nhà, vườn cây đều có đầu đạn vương vãi. Lực lượng chức năng đang tiến hành thu gom các đầu đạn.

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 1

Số đầu đạn được thu gom lại

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 2

Khoảng 500 kg đầu đạn được thu gom

"Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã thu giữ được hơn 500kg đạn quanh khu vực nổ 500m. Chúng tôi vẫn đang tiến hành thu gom tại trung tâm vụ nổ", một chiến sỹ công an huyện Yên Phong thông tin.

Số đạn trên được đưa về trụ sở UBND xã Văn Môn.

Gia đình có 5 người thoát chết trong tích tắc ở vụ nổ Bắc Ninh kể lại giây phút kinh hoàng

Ngôi nhà của anh Đặng Đình Tuyến ở sát ngay cơ sở thu mua phế liệu, nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng vào rạng sáng ngày 3/11 khiến 2 người tử vong, 8 người bị thương.

Anh Tuyến cho biết, cả gia đình anh có 5 người, 2 vợ chồng anh và 3 cháu nhỏ thoát chết trong gang tấc, bởi chỉ chậm 5 giây nữa là toàn bộ ngôi nhà anh đổ sập, sẽ chôn vùi toàn bộ gia đình.

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 3

Anh Tuyến kể lại sự việc

“Thời điểm xảy ra vụ nổ, vợ chồng tôi cùng 3 con đang nằm ngủ. Tôi giật mình hoảng hốt khi nghe tiếng nổ rất lớn cùng với đó là nhà cửa rung chuyển. Giây phút hoảng loạn đó, vợ chồng tôi vội vã ôm 3 đứa con chạy ra ngoài. Chỉ chậm khoảng 5 giây thì ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng tôi đổ sập hoàn toàn phần trần nhà”, anh Tuyến run run chia sẻ.

Nhớ lại thời điểm tiếng nổ phát ra, anh Tuyến chỉ tay lên tai và nói: “Đến giờ tôi vẫn inh tai, nghe bập bõm vì áp lực của tiếng nổ rót thẳng vào tai”. Theo anh Tuyến, sức công phá của vụ nổ quá khủng khiếp, những ngôi nhà xung quanh trong chỉ trong một hai phút liên tiếp đổ sập.

“Vụ nổ mạnh đến nỗi bình gas ở nhà phát nổ văng sang sân nhà hàng xóm đến gần 30m. Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào lớn đến như vậy", anh Tuyến kể.

Chủ cơ sở phế liệu đã bị triệu tập để điều tra

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh thông tin, chủ kho phế liệu - nơi xảy ra vụ nổ sáng nay tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong đã được triệu tập để điều tra.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành kiểm tra về nguồn gốc số đạn tại kho phế liệu . Đồng thời, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ai là chủ cơ sở phế liệu?

Theo công an tỉnh Bắc Ninh, kho thu mua phế liệu là của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tiến và có đặc thù là nằm xen lẫn khu dân cư. Gia đình ông Tiến không ở lại kho phế liệu này.

cap nhat vu no kinh hoang o bac ninh: ai la chu co so thu mua phe lieu? - 4

Người dân thôn Quan Độ vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi sự việc xảy ra

Ông Nguyễn Văn Lý trưởng thôn Quan Độ cho biết: “Chủ cơ sở phế liệu ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Khi xảy ra vụ nổ, chỉ có gia đình em chủ cơ sở trông coi. Vụ nổ khiến một người con của người trông coi tử vong, hai vợ chồng và con nhỏ còn lại phải nhập viện, giờ vẫn chưa tỉnh. Thi thể cháu bé tử vong đã được đưa về”.

Được biết, người trông coi cơ sở phế liệu này là anh Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi) đang cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh, anh Lợi bị đa chấn thương, dị vật nằm ở gót chân phải. Người vợ là chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu. Còn người con là Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) đã tử vong.

Cũng theo chia sẻ của vị trưởng thôn, cơ sở thu mua phế liệu đã hoạt động ở địa phương từ lâu, người dân chỉ nghĩ chỉ là thu mua đồng nát sắt vụn thông thường, đến khi xảy ra vụ nổ ai cũng bàng hoàng, lo sợ.

Theo Khám phá/VietNamNet

nổ lớn

Nổ bom

Bắc Ninh

sập nhà

vụ nổ

tốc mái

Nổ ở Bắc Ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.